ข่าว

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจับมือเอ็นบีเอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จับมือ เอ็นบีเอ พัฒนาหลักสูตรบาสเกตบอลเสริมทักษะการสอนและกีฬาแก่ครูพลศึกษาในสังกัดทั่วประเทศ

 

 

มร. จิม หว่อง (ที่ 2 จากขวา) ฝ่ายพันธมิตรระดับนานาชาติ เอ็นบีเอ เอเชีย ผศ. จินตนา เทียมทิพร () คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี และผู้ฝึกสอนโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ถ่ายภาพร่วมกับอาจารย์พลศึกษาในสังกัดจาก 17 สถาบันทั่วประเทศ ในโอกาสพิธีเปิดอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬาบาสเกตบอลและพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย จูเนียร์ เอ็นบีเอ ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี โดยความราวมมือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ช่วยพัฒนาครูพลศึกษาไทยในอนาคต

 

 

สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทยด้านสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา ประกาศจับมือเปิดหลักสูตรจูเนียร์ เอ็นบีเอ บาสเกตบอล และหลักสูตรพัฒนาสมรรถภาพร่างกายไว้ในโมดูลการศึกษาของมหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562เพื่อช่วยพัฒนาครูพลศึกษาไทยในอนาคต โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างเอ็นบีเอและรัฐบาล มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชน เน้นให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของกีฬาในการพัฒนาเยาวชน และเพื่อยกระดับการเล่นบาสเกตบอลของเยาวชนไทย

 

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจะนำหลักสูตรจูเนียร์ เอ็นบีเอ มาปรับใช้ เพื่อให้อาจารย์ผู้สอนสามารถเข้าถึงหลักการสอนของหลักสูตรบาสเกตบอลเยาวชนของเอ็นบีเอ รวมถึงหลักสูตรการฝึกซ้อมพัฒนาสมรรถภาพร่างกายทั่วไป และสามารถนำไปช่วยพัฒนาครูพลศึกษาไทยในอนาคต ซึ่งหลักสูตรจูเนียร์ เอ็นบีเอ จะผลิตวิดีโอมากกว่า 300 ชิ้นเพื่อเป็นเครื่องมือส่งเสริมการเรียนการสอน ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยปรับปรุงประสบการณ์การการเล่นกีฬาของเยาวชนในทุกระดับทักษะ
 

นอกจากนี้ เอ็นบีเอ จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้อาจารย์จากสถาบันเข้าร่วม โดยจะเน้นอบรมความรู้ด้านบาสเกตบอลขั้นพื้นฐาน การตัดสินและการเป็นโค้ชเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านบาสเกตบอล และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียน


อาจารย์จากสถาบันสามารถเข้าถึงหลักสูตรจูเนียร์ เอ็นบีเอ และวิดีโอการเรียนการสอนได้ที่ jrnba.asia และในแอปพลิเคชัน Jr. NBA Coaches Academy ที่ App Store และ Google Play Store

 

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติของประเทศไทยมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับเอ็นบีเอเพื่อพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชนไทยผ่านกีฬาบาสเกตบอล ซึ่งสถาบันของเราให้ความสำคัญกับการศึกษาด้านกีฬาเป็นอย่างยิ่ง และเราเชื่อว่าหลักสูตรจูเนียร์ เอ็นบีเอ จะช่วยส่งเสริมหลักสูตรของเราและสามารถช่วยฝึกอบรมครูรุ่นต่อ ๆ ไปได้” 


 

 

 

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจับมือเอ็นบีเอ

 

 

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจับมือเอ็นบีเอ

 

 

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจับมือเอ็นบีเอ

มร. จิม หว่อง รองประธาน ฝ่ายพันธมิตรระดับนานาชาติ เอ็นบีเอ เอเชีย กล่าวว่า “เราขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้นำหลักสูตรของเราไปใช้ เราเชื่อว่าครูมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเด็ก และการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยมอบทักษะและความรู้ที่จำเป็นให้แก่นักการศึกษาในอนาคต เพื่อนำไปสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนให้กับเยาวชนไทยผ่านกีฬาบาสเกตบอล” 


นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ประเทศไทย ในปี 2557 โครงการได้รับความสนใจ และสามารถเข้าถึงเยาวชนไทยทั้งชายและหญิงมากกว่าหนึ่งล้านคนทั่วประเทศ โครงการนี้ได้สอนทักษะพื้นฐานของกีฬาบาสเกตบอล และสอนให้เยาวชนเห็นถึงคุณค่าของการเป็นนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติที่ดีและความเคารพ (S.T.A.R. ) ทั้งนี้ โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี่ ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อฝึกอบรมให้อาจารย์มีทักษะในการฝึกสอนและสนุกไปกับการเล่นกีฬาด้วย ซึ่งโครงการนี้ได้ฝึกอบรมอาจารย์หลายพันคน จากกว่า 2,000 โรงเรียนใน 15 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยมีป้ายหยุดที่จังหวัดอ่างทอง กรุงเทพ หาดใหญ่ ลำปาง และอุดรธานี

 

จูเนียร์ เอ็นบีเอ เป็นโปรแกรมบาสเกตบอลเยาวชนระดับโลกของลีกสำหรับเด็กชายและเด็กหญิง มีเยาวชนมากกว่า 51.5 ล้านคนจาก 75 ประเทศเข้าร่วมผ่านการเล่นแบบลีก โปรแกรมในโรงเรียน คลินิก การแข่งขันด้านทักษะและกิจกรรมอื่น ๆ

 

จูเนียร์ เอ็นบีเอ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนโดย Gatorade TrueVisions และ Spalding

สามารถติดตาม @JrNBAThailand บนเฟซบุ๊ก หรือ @jrnbaasia บนอินสตาแกรม หรือเข้าไปที่ www.jrnba.asia เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม รวมถึงแหล่งข้อมูลในการฝึกอบรมและเคล็ดลับในการฟิตร่างกาย นอกจากนี้แฟนคลับเอ็นบีเอ สามารถซื้อสินค้าของเอ็นบีเอได้ที่ NBAStore.co.th ซึ่งเป็นร้านเอ็นบีเอออนไลน์อย่างเป็นทางการของประเทศไทย สำหรับข้อมูลอื่น ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.nba.com

 

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ
เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 4 ลีกกีฬาอาชีพ ได้แก่  National Basketball Association, Women’s National Basketball Association NBA G League และ NBA 2K League NBA กำเนิดกิจกรรมใหญ่ระดับนานาชาติ ในรูปแบบของเกมโปรแกรมต่าง ๆ ใน 215 ประเทศ ด้วย 50 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านขายสินค้าเอ็นบีเอกว่า 100,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2019-2020 ประกอบด้วยมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 108 คน จาก 38 ประเทศ หน่วยธุรกิจเอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA TV, NBA.com และ NBA App ได้สร้างชุมชนโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE และผู้ติดตามกว่า 1.6 พันล้านครั้ง ทั่วโลก ผ่านแฟลตฟอร์มลีก ทีมกีฬา และผู้เล่น เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่าง ๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ