ข่าว

'เครือซีพี' เพื่อนแท้นักกีฬาไทยดูแลเต็มพิกัดตลอดศึกซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รูดม่านลงแล้วสำหรับมหกรรมซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

 

 

โดยทัพนักกีฬาไทย สามารถคว้าอันดับ 3 จากทั้งหมด 11 ชาติที่เข้าร่วม ด้วยผลงาน 92 เหรียญทอง 103 เหรียญเงิน และ 123 เหรียญทองแดง  ซึ่งหากใครติดตามข่าวสาร นอกจากผลการแข่งขันแล้ว หลายคนคงจะได้ทราบถึงปัญหาและอุปสรรคที่นักกีฬาไทยต้องเจอ จากปัญหาการจัดการของเจ้าภาพ

'เครือซีพี' เพื่อนแท้นักกีฬาไทยดูแลเต็มพิกัดตลอดศึกซีเกมส์
 

 

 

ซีเกมส์ครั้งนี้ หลายชาติออกมาบ่นถึงความไม่พร้อมของเจ้าภาพในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องที่พัก การเดินทาง สนามแข่งขัน หรือที่สำคัญที่สุดคือเรื่อง "อาหาร" เพราะมีนักกีฬาบางชาติ ต้องออกไปหาอาหารนอกโรงแรม หรือต้องสั่งอาหารจากที่อื่นมากิน เนื่องจากอาหารที่ทางโรงแรมเจ้าภาพเตรียมให้นั้นไม่เพียงพอ รวมถึงรสชาติอาจจะไม่ถูกปาก แต่ปัญหานี้ไม่เกิดกับนักกีฬาไทยแต่อย่างใด

'เครือซีพี' เพื่อนแท้นักกีฬาไทยดูแลเต็มพิกัดตลอดศึกซีเกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีประสบการณ์และเล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้จัดเตรียม "ไทยเฮาส์" ไว้เป็นศูนย์กลางสำหรับคอยบริการทัพนักกีฬาไทยครบวงจร ทั้ง อาหาร น้ำดื่ม ทีมกายภาพ ทีมนักจิตวิทยา ฯลฯ ขณะเดียวกันยังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอย่าง "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ที่อยู่เป็นเพื่อนแท้ สนับสนุนและดูแลยามที่ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปแข่งขันยังต่างแดนมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2016 ทั้งโอลิมปิกเกมส์ เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ พาราลิมปิกเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารอย่างเป็นทางการ ภายใต้แคมเปญ คนไทย หัวใจนักสู้ (Thai Spirit Fighting Spirit)

'เครือซีพี' เพื่อนแท้นักกีฬาไทยดูแลเต็มพิกัดตลอดศึกซีเกมส์

ในซีเกมส์ครั้งนี้ "เครือเจริญโภคภัณฑ์"  ได้นำศักยภาพของเครือฯและบริษัทในเครืออย่าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย ทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช และสื่อมวลชน ตลอดทัวร์นาเมนท์ โดยในด้านอาหาร ได้คัดสรร 19 เมนูสุดพิเศษที่มีโภชนาการ สะอาด ปลอดภัยและอร่อย ให้ทุกคนได้อิ่มท้อง ประกอบด้วย สเต๊กอกไก่โมชิโอะ, บะหมี่เป็ดย่างโฟรซีซันส์, กุ้งอบวุ้นเส้น, ข้าวกะเพราไก่, ข้าวปลาลุยสวน, ข้าวแกงเขียวหวานไก่, ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง, ข้าวหมูกระเทียม, ข้าวผัดหมูชาชู, ข้าวผัดกะเพราหมู, สันในไก่ย่างถ่าน, เกี๊ยวลุยสวน, ไก่อบบาร์บีคิว, เกี้ยวกุ้ง, เกี้ยวกุ้งต้มยำ, ข้าวน้ำพริกอกไก่, ข้าวกล้องต้มทรงเครื่อง, สาคูถั่วดำ, ข้าวเหนียวถั่วแดง 
 

 

 

ขณะที่ด้านการสื่อสารได้มอบ "ซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช" ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา ตลอดจนให้สื่อมวลชนได้สามารถรายงานความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันกลับมาให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับทราบอย่างทันท่วงที

'เครือซีพี' เพื่อนแท้นักกีฬาไทยดูแลเต็มพิกัดตลอดศึกซีเกมส์

ที่สำคัญที่สุด นอกจากการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารแล้ว คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ยังคงเล็งเห็นถึงความสำคัญ และเดินหน้าสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยอย่างเต็มพิกัด ด้วยการส่งทีมงานรวม 15 ราย นำโดยหัวเรือใหญ่ คุณรุ่งฟ้า เกียรติพจน์  ผู้ช่วยบริหาร สำนักประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ไปดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิดถึงถิ่นตากาล็อก โดยกระจายกำลังไป 3 เมืองหลักที่มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน คือ กรุงมะนิลา เมืองซูบิค และเมืองคลาร์ก เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งด้านอาหารซีพี และให้คำแนะนำบริการการสื่อสารซิมโรมมิ่งของทรูมูฟ เอช ตลอดจนทำภารกิจส่งอาหารกระจายไปที่พักทั้ง 13 จุด ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยได้ทานถึงที่

'เครือซีพี' เพื่อนแท้นักกีฬาไทยดูแลเต็มพิกัดตลอดศึกซีเกมส์

นอกจากนี้ยังส่งทีมงานไปบริการอาหารพร้อมทานและน้ำดื่มถึงสนามบินที่กรุงมะนิลา เพื่อให้นักกีฬาไทยที่เดินทางมาถึงได้เติมพลังก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น เนื่องจากนักกีฬาบางชนิดต้องนั่งรถบัสต่อไปยังเมืองที่ต้องแข่งขันทันทีอีกหลายชั่วโมง และได้ทานเพียงอาหารเช้าบนเครื่องบินเท่านั้น 

เรียกได้ว่าซีเกมส์ครั้งนี้ แม้จะต้องเผชิญกับปัญหาการจัดการที่ไม่พร้อมของเจ้าภาพ แต่ทัพนักกีฬาไทยก็ยังได้รับความสะดวกสบาย และได้รับการดูแลอย่างดีทั้งเรื่องอาหารและการสื่อสารจาก "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันนักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ