ข่าว

สื่อเผยฮาแลนด์อยากมาผี แม้ 2 ทีมบุนเดสลีกาจ่อคว้าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ เผยความคืบหน้าล่าสุดของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งซัลซ์บวร์ก ยืนยันนักเตะต้องการย้ายร่วมทัพแมนฯ ยูไนเต็ด

 

 

ในรายงานระบุว่า ฮาแลนด์ พร้อมกับเอเยนต์ส่วนตัว มิโน ไรโอลา ได้เดินทางไปยังสนามซ้อมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก 2 ทีมชั้นนำในบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


 

 

 

ขณะที่คริสตอฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการกีฬาสโมสรเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก็ได้ยืนยันว่าสโมสรจากออสเตรียกำลังเจรจาอยู่กับสองยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ถึงเรื่องการซื้อขาย โดย ฮาแลนด์ เจ้าของผลงาน 28 ประตู จาก 22 เกม มีค่าฉีกสัญญา 20 ล้านปอนด์

 

อย่างไรก็ตามสื่อเมืองผู้ดีอย่างเดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า เป้าหมายย้ายทีมของ ฮาแลนด์ คือที่อังกฤษ โดยนักเตะมีความต้องการที่จะย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดมากกว่า อีกทั้งโอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมปีศาจแดงคนปัจจุบันก็เคยร่วมงานกับกองหน้าฟอร์มร้อนรายนี้มาแล้วสมัยที่เจ้าตัวยังค้าแข้งให้กับ โมลด์ สโมสรในบ้านเกิดเมื่อปี 2017 และตอนนั้น โซลชา รับบทกุนซือ

 

ด้าน "ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่ออีกเจ้าของอังกฤษ ระบุว่า โซลชา ซึ่งปัจจุบันกำลังประสบปัญหาขาดแคลนตัวเลือกในแนวรุกเตรียมแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการเดินหน้าลุยตลาดนักเตะมกราคมนี้ทันที 

 

ฮาแลนด์ กลายเป็นดาวเตะเนื้อหอมที่หลายทีมในยุโรปเฝ้าติดตามผลงาน หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งหัวหอกดีกรีทีมชาตินอร์เวย์ กระทุ้งตาข่ายไป 8 ประตู จาก 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบโตยุโรป และในเกมล่าสุดที่ซัลซ์บวร์ก พ่าย ลิเวอร์พูล 0-2 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่ม อี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ธ.ค.) มีรายงานว่าแมวมองกว่า 40 สโมสรได้เข้ามาติดตามฟอร์มการเล่นของเขาโดยหลังจากมีการเปิดเผยค่าฉีกสัญญาออกมา ปรากฏว่า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ก็หวังจะลุ้นแย่งตัวหัวหอกรายนี้มาล่าตาข่ายในเมืองมะกะโรนีด้วยเช่นกัน

 

 

 

แต่สื่ออย่าง ดิ เอ็กเพรส เสริมว่า ฮาแลนด์ ไม่สนใจที่จะย้ายไปร่วมทีมม้าลายในอิตาลีเนื่องจากโอกาสลงเล่นน่าจะจำกัด สวนทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถการันตีตำแหน่งในทีมให้กับเขาได้อย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ