ข่าว

แข้งเทพ ลับคมแข้งด้วยซามูไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮาจิเมะ โฮโซไก เสริมทัพโควตาเอเชีย

 

 

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประเดิมตลาดซื้อขายนักเตะต้อนรับฤดูกาล 2020 ด้วยการยืมตัว ฮาจิเมะ โฮโซไก อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่นและหลายสโมสรชั้นนำในลีกยุโรป ซึ่งจะเข้ามาเสริมทีมในโควตานักเตะเอเชีย โดยได้มีการเปิดตัวที่สนามทรู สเตเดี้ยม (สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต) เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.

 

แข้งเทพ ลับคมแข้งด้วยซามูไร

สโมสร “แข้งเทพ” ยืมตัว ฮาจิเมะ โฮโซไก มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นวัย 33 ปีจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมขุมกำลังของทีมเป็นรายแรกสำหรับฤดูกาล 2020 โดยมิดฟิลด์มากประสบการณ์คนนี้จะสวมเสื้อหมายเลข 7 แทนที่ของ ทริสตอง โด ซึ่งเปลี่ยนไปใส่เบอร์ 19

โฮโซไก เปิดใจเป็นครั้งแรกในฐานะนักเตะแข้งเทพไว้ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมใหญ่อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ แบงค็อก เป็นทีมที่มีคุณภาพ ผมเชื่อว่าเราสามารถคาดหวังถึงแชมป์ได้ทั้งในไทยลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพ”

“ผมดีใจที่ได้มาอยู่ทีมนี้ และยินดีที่กำลังจะได้พบกับแฟนคลับแบงค็อก ทุกคน ผมสัญญาว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆ” เจ้าของชื่อเล่น “ฮาจิ” กล่าวทิ้งท้าย โดยหลังจากเสร็จสิ้นงานเปิดตัว มิดฟิลด์ป้ายแดงชาวญี่ปุ่นได้เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมพรี-ซีซั่นกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันที

แข้งเทพ ลับคมแข้งด้วยซามูไร

 

 

ฮาจิเมะ โฮโซไก เริ่มสร้างชื่อในฐานะดาวรุ่งกับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนช่วยในการคว้าแชมป์ เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2 สมัย เจลีก 1 สมัย และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย ทำให้ฮาจิมีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่นและสามารถคว้าแชมป์ เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ มาครองได้ 1 สมัยในปี 2011

จากนั้น โฮโซไก ได้เดินทางไปค้าแข้งในลีกเยอรมันกับหลายทีมชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, เอาก์สบวร์ก, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน และสตุ๊ตการ์ต โดยระหว่างนั้นเคยมีโอกาสได้สัมผัสฟุตบอลตุรกีกับ บูร์ซาสปอร์ เป็นเวลา 1 ฤดูกาล ก่อนจะกลับมาเล่นในลีกบ้านเกิดกับ คาชิว่า เรย์โซล เมื่อปี 2017 และออกเดินทางอีกครั้งสู่ประเทศไทยในปี 2019 กับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมี ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นสโมสรล่าสุด

แข้งเทพ ลับคมแข้งด้วยซามูไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ