ข่าว

เจ็ตสกีไทย ต้นแบบผู้นำโลก!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2019 ยิ่งใหญ่เกินคาด

 

 

 

"บิ๊กก้อง" ก้องศักด์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า “การแข่งขันการบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ถือว่าเป็นทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีระดับสุดยอดของโลก เรามีนักกีฬากว่า 42 ชาติ เป็นการรวมนักกีฬายอดฝีมือมาอยู่ที่ไทย และการที่มีทัวร์นาเม้นท์ของคนไทย เป็นที่ยอมรับของทั่วโลกแบบนี้ ถือว่าเป็นนวตกรรมกีฬาที่สำคัญอย่างยิ่ง

 

 

 

 เจ็ตสกีไทย ต้นแบบผู้นำโลก!

เรามีผู้ชมเข้าชมใน 4 วัน ราว 8,000 กว่าคน มีคนจับจ่ายใช้สอยประมาณ 8,000 บาทต่อคนต่อวัน สร้างเศรษฐกิจในภาพรรวมกว่า 700 ล้านบาท ยังไม่รวมที่เราได้ถ่ายทอดทางยูโรสปอร์ตที่มีฐานการรับชมกว่า 137 ล้านครัวเรือนในยุโรปและทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้ชมที่ดูอยู่ประมาณ 100 ล้านคน มีมูลค่าสื่อประมาณมากกว่า 3,000 ล้านบาท อันนี้คือประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ จากทางการพัฒนากีฬาและมิติของการท่องเที่ยวด้วย

การมีทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก ทำให้นักกีฬาไทยได้มีศักยภาพสูงขึ้นด้วย และในเชิงธุรกิจกีฬาตอนนี้เรามีเรือที่ผลิตในประเทศไทย และอุปกรณ์ที่ส่งออกไปทั่วโลก เป็นความภาคภูมิใจและสร้างรายได้ ส่วนด้านเสียงสะท้อนจากผู้ชมก็เห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าที่พัทยา เป็นสนามที่เหมาะมาก ทั้งดูกีฬาและได้พักผ่อนท่องเที่ยว เป็นสนามสุดท้ายของเวิลด์ซีรี่ส์ ที่ไทยได้คิดค้นขึ้น ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย จะร่วมผลักดันให้เจ็ตสกีเป็น 1 ใน 3 มอเตอร์สปอร์ต ระดับโลก บนบกมีฟอร์มูล่าวัน และโมโตจีพี ซึ่งยิ่งใหญ่มากแล้ว เชื่อมั่นว่า เจ็ตสกีมีศักยภาพที่จะเติบโตเป็นมอเตอร์สปอร์ต อันดับที่ 1 บนพื้นน้ำได้ ซึ่งจะเป็นการสร้างประโยชน์แก่ประเทศไทยอย่างมาก”  

 

  

 

 

 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เปิดเผยว่า “การจะนำกีฬาไทย ปักธงบนแผนที่โลก ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินตัว ต้องเข้าใจหัวใจสำคัญ และเชื่อมั่นจริงๆว่า คนไทยไม่ได้เป็นรองต่างชาติ เรามีหนึ่งสมองสองมือเหมือนกัน แต่ต่างชาติได้เอาเรื่องลิขสิทธิ์กีฬาที่ได้พัฒนามาก่อนนั้น นำมาควบคุมคนไทยนานแล้ว จนคนไทยบางคนก็ยอมรับอัตโนมัติ อยู่ที่เราคิดจะสู้หรือไม่ เพื่อกีฬาไทยจะยืนได้อย่างมั่นคงด้วยขาตัวเอง ในเวทีโลก

"ผู้บริหารสูงสุดของโรงงานผู้ผลิตระดับโลก คาวาซากิ ได้กล่าวยกย่องทัวร์นาเม้นท์ของไทยว่า ยิ่งใหญ่เกินความคาดหมายกับท่านผู้ว่าฯ ก้องศักด ล่าสุด ทราบว่าโรงงานทั้งหมดของโลก เตรียมแผนสร้างทีมโรงงานมาร่วมแข่งกับเราในปีหน้า แสดงถึงความแข็งแกร่งของไทยในเวทีโลกได้อย่างดี จนถึงขนาดมองข้าม สมาคมเจ็ตสกีโลก สหรัฐฯ จะไม่ไปแข่งขัน หากไทยไม่ให้การรับรองเป็นสนามเก็บคะแนนโลก”

 เจ็ตสกีไทย ต้นแบบผู้นำโลก!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ