ข่าว

โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกาลวัฒนธรรมรับโอลิมปิก



คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” จะจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรมระหว่างเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาดังกล่าว โดยเทศกาล “โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล” ครั้งนี้จะใช้ชื่อธีมว่า "Participation, Interaction and Dialogue" หรือ การมีส่วนร่วม, การมีปฏิสัมพันธ์ และการพูดคุยหารือกัน 


 

โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล

ทั้งนี้ สวนสาธารณะชินจูกุ เกียวเอน เนชั่นแนล การ์เดน ของกรุงโตเกียวจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดเทศกาลวัฒนธรรมครั้งนี้ โดยผู้จัดหวังให้ผู้ร่วมงานทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ได้มามีปฏิสัมพันธ์กัน และได้สัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลายของญี่ปุ่น

    งานนี้ได้ โคมิเอะ ซูกาโนะ ผู้มากประสบการณ์ด้านการจัดคอนเสิร์ต รวมถึงงานกีฬาขนาดใหญ่ และสวนสนุก จะมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการจัดงาน โดยเทศกาล “โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล” มีกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 - 20 ก.ค. ปีหน้า

โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล

    ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผู้จัดโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ยังได้เผยตัวเลขยอดสั่งจองตั๋วชมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ จากการเปิดจองผ่านระบบลอตเตอรี่ครั้งแรก พบมีผู้แสดงความต้องการซื้อตั๋วมากถึง 3.1 ล้านใบ มากที่สุดเป็นสถิติใหม่ของพาราลิมปิกเกมส์ โดยสูงกว่ายอดจองในช่วงเวลาเดียวกันของพาราลิมปิก “ลอนดอน 2012” กว่า 3 เท่า และยังเกินจำนวน 2.3 ล้านใบที่เปิดขายทั้งหมดในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย


 

แอนดริว พาร์สันส์ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล บอกว่า ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น จะเป็นการแข่งขันกีฬาคนพิการที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดมา จำนวนคนดูที่จะเข้ามาชมการแข่งขันแน่นสนาม จะทำให้นักกีฬามีกำลังใจในการแข่งขันมากขึ้น และเขาเชื่อมั่นว่า พาราลิมปิกครั้งนี้จะส่งผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    ล่าสุด มีผู้จ่ายเงินซื้อตั๋วพาราลิมปิกจากการเปิดขายผ่านระบบลอตเตอรี่ครั้งแรกแล้วประมาณ 600,000 ใบ ส่วนการเปิดขายรอบ 2 จะเริ่มให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 15 - 29 ม.ค. 2020

โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ