ข่าว

มาเนเปิดใจหลังพาหงส์ทุบทีมเก่าตีตั๋วยูซีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซาดิโอ มาเน ดาวยิงคนแกร่งของลิเวอร์พูลยอมรับอบอุ่นทุกครั้งที่ได้กลับมาที่รังเก่าซัลซ์บวร์ก แม้จำใจพาหงส์ทุบทีมที่เคยแจ้งเกิด

 

 

ศูนย์หน้าเซเนกัล วัย 27 ปี เป็นกำลังสำคัญพา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตัวแทนจากเกาะอังกฤษ บุกไปเอาชนะ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จากออสเตรีย 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกทีมเจอร์เกน คลอปป์ ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

 

 

 

โดย ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการโขกของ นาบี เกอิตา ซึ่งลูกนี้ มาเน เป็นนคนผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมกินีโหม่งจมตาข่าย ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะมายิงปิดกล่องจากลูกมุมแคบส่งแชมป์เก่าจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะทีมอันดับ 1 กลุ่มอี     

 

หลังการแข่งขัน มาเน กล่าวว่า "แมตช์นี้เป็นเกมที่ยากลำบากจริงๆ  แต่เราคิดไว้แล้วว่าจะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ เราสร้างโอกาสมากมายในครึ่งเวลาหลัง อีกทั้ง นาบี ก็ทำประตูที่สุดยอดมากๆ ดังนั้นผมมีความสุขกับเขาในการสู้กับสโมสรเก่าของเขา"

 

"เราสมควรที่จะคว้าชัยชนะในค่ำคืนนี้ เรามีความสุขมากทีเดียวและเป็นเรื่องที่ดีเสมอกับการได้กลับมาที่นี่ เพราะที่แห่งนี้คือจุดเริ่มต้นทุกอย่างของผม ผมขอบคุณสโมสรแห่งนี้ตลอดจนแฟนบอลและผู้คนที่นี่มากจริงๆ และต้องขอโทษทุกๆ คนด้วย แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหล่ะ เราต้องทำและมันก็แค่นั้น"

 

สำหรับ มาเน เคยค้าแข้งให้กับ  เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ระหว่างปี 2012–2014 เช่นเดียวกับเกอิตาที่อยู่รับใช้ทีมแกร่งจากออสเตรีย ระหว่างปี 2014–2016 ซึ่ทั้งสองคนก็ประสบความสำเร็จความแชมป์ลีกสูงสุดของออสเตรียมาครองได้ทั้งคู่ (มาเน 1 สมัย ฤดูกาล 2013-14, เกอิตา 2 สมัย  2014-15, 2015-16)

 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบโตยุโรปได้ทั้ง 3 ครั้งหลังสุด ภายใต้การคุมทีมของเจอร์เกน คลอปป์ หลังจากก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ฤดูกาล 2009-10 (ราฟา เบนิเตซ) กับ ฤดูกาล 2014-15 (เบรนแดน ร็อดเจอร์ส) พวกเขาต้องมีอันตกรอบแบ่งกลุ่ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ