ข่าว

เอฟเวอร์ตันเล็งอันเชลอตตินั่งเก้าอี้กุนซือใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกายสปอร์ตส์ สื่อของอังกฤษ เผย เอฟเวอร์ตัน เตรียมเดินหน้าเจรจากับ คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียนที่เพิ่งโดนนาโปลีสั่งปลดเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่

 

 

อันเชลอตติ โดนทีมจากเมืองเนเปิลส์สั่งปลด หลังเกมที่ นาโปลี เปิดบ้านเอาชนะ เกงค์ 4-0 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งในแถลงการณ์ ระบุชัด เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย แม้สโมสรจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มก็ตาม

 

โดยสาเหตุคาดว่ามาจากปัญหาขัดแย้งกับ ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสร ขณะที่ในลีกก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก โดยมีช่วงที่ว่าไม่ชนะทีมใดเลย 9 นัดติดต่อกันในทุกรายการ 

 

อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือเชลซีและบาเยิร์น มิวนิค ส่อแววตกงานไม่นานเมื่อล่าสุด "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จะเริ่มเจรจากับ อันเชลอตติ เพื่อให้เขามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่  โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีรายงานระบุว่า อันเชลอตติ สนใจที่จะกลับมาทำงานในอังกฤษเช่นกัน หลังจากเคยคุม เชลซี มาแล้ว

 

สถานการณ์ในรั้ว เอฟเวอร์ตัน อาจจะไม่ได้แต่งตั้งกุนซือเมืองมะกะโรนีทันที แต่จะให้ เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือชาวสกอตต์มาคุมทีมแทนเป็นการชั่วคราวในระหว่างที่พวกเขาพยายามเจรจากับ อันเชลอตติ แม้ว่าตอนนี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จะให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน คุมทีมแบบขัดตาทัพอยู่แล้วก็ตาม

 

ทั้งนี้ อันเชลอตติ ตกเป็นข่าวกับ 2 สโมสรในลีกสูสุดเมืองผู้ดีทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซนอล ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากทั้ง 2 ทีมดังกล่าวกำลังต้องการผู้จัดการทีมแบบถาวรคนใหม่ ส่วนกุนซือชาวอิตาเลียนเองก็ส่อแววว่าจะต้องแยกทางกับ นาโปลี ก่อนที่ล่าสุดเขาจะโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ