ข่าว

โซลชายก'แรดฟอร์ด'มีสิทธิ์เทียบชั้นโรนัลโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษมีโอกาสเทียบชั้น คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงโปรตุกีส

 

 

โซลชา นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ดคนปัจุบันที่ล่าสุดเพิ่งพาทีมโชว์ฟอร์มหรูใน 2 นัดหลังสุด ด้วยการเอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-1 และบุกไปเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ธ.ค.) ออกโรงยกย่องลูกทีมคนสำคัญ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงชาวอังกฤษที่ผลงานกำลังโดดเด่นพังตาข่ายได้ทั้งสองเกมที่กล่าวมา

 

โดยผู้จัดการทีมเลือดนอร์เวย์ ระบุ หัวหอก วัย 22 ปี มีโอกาสพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเทียบชั้นอดีตดาวยิงขวัญใจแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ได้อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้

 

โซลชา วัย 46 ปี กล่าวว่า “การเปรียบเทียบดาวเตะทั้ง 2 ราย ไม่ใช่เรื่องยากเลย ไม่ว่าเรื่องทักษะ ร่างกายที่แข็งแกร่ง, ทัศนคติ ตลอดจนเรื่องของคุณสมบัติ ทั้งคู่มีความคล้ายกันมาก"

 

"แรชฟอร์ด มีโอกาสดีที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะแถวหน้าและหวังว่าเขาจะพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อย ๆ ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องจำนวนประตู ตราบใดที่เขายังคิดบวกและมุ่งมั่น และคิดถึงการพาตัวเองไปอยู่หน้าประตูคู่ต่อสู้เพื่อสร้างโอกาส เขาก็จะยิงประตูได้อย่างแน่นอน”

 

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด ลงรับใช้แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้ไปแล้ว 21 นัด นับรวมทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 13 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ขณะที่หากนับตั้งแต่ลงบู๊ให้ชุดใหญ่เร้ด เดวิลส์ ครั้งแรกจนถึงเวลานี้ยิงไป 58 ประตู จากการลงล่น 191 นัด ส่วน โรนัลโด สมัยที่ค้าแข้งให้ปีศาจแดงระหว่างปี 2003-09 ดาวยิงฝอยทองกระทุ้งตาข่ายไปทั้งสิ้น 118 ประตู จาก 292 นัด แต่หากเทียบใช่ช่วงอายุ 22 ปี เท่ากัน ตอนนั้น ซีอาร์ 7 ลงเล่นไป 175 นัด ให้ยูไนเต็ดและยิงทั้งหมด 44 ประตู (ข้อมูลจาก เดอะ มิเรอร์ส สื่อของอังกฤษ)

 

 

โซลชายก'แรดฟอร์ด'มีสิทธิ์เทียบชั้นโรนัลโด

 

 

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมทำศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม แอล กับ อาแซด อัลค์มาร์ จากเนเธอร์แลนด์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวามคมนี้ เวลา 03.00 น. โดยลูกทีมของโซลชาการันตีผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วเหลือลุ้นว่าจะเข้าเป็นอันดับ 1 หรือที่ 2 ของกลุ่ม เท่านั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ