ข่าว

ไฟไหม้บ้านนักกีฬาเบสบอลซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ บินเชียร์ที่ฟิลิปปินส์


เกิดเหตุไม่คาดฝันที่สุดแสนสะเทือน ในระหว่างการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายสัญญา กับ นางสุวลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ บิดาและมารดาของ “เจ้น” สัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ นักเบสบอลทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเชียร์ลูกชาย ชิงเหรียญทองที่เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์  

 

 

ทั้งนี้ ครอบครัว พิพัฒน์ภิญโญ ได้รับทราบข่าวร้าย เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง    

“ตอนได้ข่าวก็รู้สึกตกใจ เพราะลูกชายกำลังลงแข่งขันในรอบตัดเชือกกับอินโดนีเซียอยู่ และเกมกำลังคู่คี่สูสี ตัวลูกชายนั้นมารู้เรื่องตอนจบการแข่งขันจริง ๆ จะพยายามปิดไว้ไม่ให้รู้ แต่ตัวสัญลักษณ์เห็นข่าวจากที่เพื่อนๆ แชร์มา ก็เลยต้องให้กำลังใจ และบอกให้ทำหน้าที่ในเกมให้ดีที่สุด"

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขัน เบสบอล นัดชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า ไทย แพ้ ฟิลิปปินส์ 2-15 ได้เหรียญเงินเท่านั้น 

ไฟไหม้บ้านนักกีฬาเบสบอลซีเกมส์

 
 

 

 

 

นายสัญญา กล่าวต่อว่า  จุดที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เป็นร้านค้ากับที่อยู่อาศัย คาดว่าไฟจะลุกมาจากตัวเรือนไม้ด้านหลัง คาดว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ส่วนนางสุวลักษณ์ กล่าวเสริมว่า ครอบครัวก็พยายามให้กำลังใจ และฝึกความคิดว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นไปแล้วไม่สามารถแก้ไขอะไรได้  


ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก Tarn’s Dachachai ระบุว่า เป็นเพื่อนของนายสัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ ตาลขอฝากแชร์ช่วยเหลือหน่อยค่ะ พอดีเพื่อนของตาล “เจ้น” สัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ นักกีฬาเบสบอลทีมชาติไทย ที่ บ้านเจ้าตัวเกิดไฟไหม้เสียหายทั้งหลั...นอกจากขอส่งกำลังใจให้เพื่อนแล้ว ใครสะดวกหรืออยากช่วยเหลือสามารถโอนเข้าบัญชี ออมทรัพย์ หมายเลข 640-244002-2 ไทยพาณิชย์ สาขาบางแสน ชื่อ สัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ โดยตรงได้เลยค่ะ”

ไฟไหม้บ้านนักกีฬาเบสบอลซีเกมส์

 

ภายหลังจากเกมนัดชิงชนะเลิศ  “เจ้น” สัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คของตัวเองว่า 

ขอขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุน ที่มีให้ผมและครอบครัวจากใจครับ ยอดบริจาคผม รับรู้ทุกรายการ ที่โอนเข้า บช ผมโดยตรง และทั้งมอบกับมือโดยตรง ผมและครอบครัวจะนำไปใช้ ในการบูรณะ บ้าน ที่โดนไฟไหม้ไปตรงนั้นอย่างมีค่า ให้สมกับที่ทุกๆคน ตั้งใจช่วยมาครับ พวกเราจะสู้ต่อไปครับ

และ ขอโทษที่ไม่สามารถ คว้าเหรียญทองให้พี่น้องชาวไทยมาได้ครับ พวกเราทำสุดความสามารถ แล้ว แต่เจ้าภาพเตรียมตัวมาได้ดีจริงๆ ทุกๆด้าน

กระผม นายสัญลักษณ์ พิพัฒน์ภิญโญ
ขอขอบคุณจากใจจริง และจะไม่ลืมบุญคุณครั้งนี้ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ