ข่าว

เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้า 2 ทองซีเกมส์

 

การแข่งขันเวคบอร์ด, เวคสเก็ต และวอเตอร์สกี ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่เดก้า เวค ปาร์ค ในเมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. มีชิงทั้งหมด 5 เหรียญทอง

เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม

 

 

 

ประเภทเวคบอร์ด ชิง 2 ทอง ในรุ่นทั่วไปหญิง "น้องพลอย" พัชรพร จันทร์งูเหลือม ตัวความหวังของทีมไทย โชว์ฟอร์มสมราคา หลังโชว์ลีลาได้อย่างสวยงามทำคะแนนรวมได้ 72.33 คะแนน คว้าเหรียญทองแรก ให้กับสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน เป็น ซาแมนธา เบอร์มิวเดซ จากฟิลิปปินส์ 62-67 คะแนน และเหรียญทองแดง นัดยา ซินากา จากอินโดนีเซีย 45.33 คะแนน
รุ่นทั่วไปชาย "หลิว" สัญญา ผลทิพย์ ทำผลงานไม่น้อยหน้าสาวไทย หลังโชว์ลีลาได้สุดยอดหยิบเหรียญทองที่ 2 ด้วยคะแนนรวม 72.67 คะแนน เหรียญเงิน ราฟาเอล ทรินิแดด จากฟิลิปปินส์ 69.33 คะแนน เหรียญทองแดง ราล์ฟ เกโล วิลลาโร จากฟิลิปปินส์ 61.00 คะแนน ส่วน เจดอน วรวงศ์ สเคอริส ได้ที่ 6 ทำได้ 33.67 คะแนน

เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม
 

 

 ประเภทเวคสเก็ต ชิง 2 ทอง รุ่นทั่วไปหญิง ทิพย์ เพ็ญพายัพ ทำได้ 50.00 คะแนน คว้าเหรียญเงินมาครอง เหรียญทอง ซูซาน ลาร์สสัน จากฟิลิปปินส์ 61.00 คะแนน เหรียญทองแดง โมฮาหมัด อลีชา ริซวาน จากสิงคโปร์ 39.33 คะแนน ส่วน ธนัชกัญ สุนทรวงษ์ ได้ที่ 6 ทำได้ 10.00 คะแนน

 รุ่นทั่วไปชาย พลภัทร ร่มฉัตรเงิน ทำได้ 67.00 คะแนน คว้าเหรียญเงิน ได้เช่นกัน เหรียญทอง จอนดี้ วัลเลซ จากฟิลิปปินส์ ทำได้ 70.33 คะแนน เหรียญทองแดง โจสัน คริสเตียน จากฟิลิปปินส์ ทำได้ 64.33 คะแนน ขณะที่ อาทิตย์ ศุภศิษฐเสณี ได้ที่ 4 ทำได้ 62.00 คะแนน

เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม

ประเภทวอเตอร์สกี ชิง 1 ทอง ในประเภททีมผสม ทีมวอเตอร์สกีของไทย ประกอบด้วย พัทธนันท์ ภมรพล, วีรยา โรเซ็นดาห์ล, ศีรสินธุ์ ขำกล่อม, ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, นัฐวุฒิ หาผลดี และ อัครินทร์ อินทรครรชิต ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ ทีมสกีน้ำไทย ทำคะแนนได้ 430 คะแนน เท่ากับ อินโดนีเซีย ทำให้ต้องนำคะแนนในรอบคัดเลือก มาตัดสินแชมป์ ปรากฎว่า นักกีฬาจากแดนอิเหนา มีผลงานดีกว่าโดยทำได้ 430 คะแนน ส่วน ทีมไทย ทำได้ 420 คะแนน อินโดนีเซีย จึงคว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน ไทย ได้เหรียญเงิน ขณะที่ เหรียญทองแดง มาเลเซีย ทำได้ 410 คะแนน

สรุป ทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำของไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน

เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม เวคบอร์ดไทยลีลายอดเยี่ยม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ