ข่าว

ธีราทรแข้งประวัติศาสตร์ไทยขอบคุณทุกคนที่นำผมมาที่นี่(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนดูเส้นทางแข้งประวัติศาสตร์ไทยคนแรก ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจขอบคุณทุกคนที่นำผมมาอยู่ที่นี่พร้อมมีชื่อติดโผแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก

 

 

ควันหลงศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นเกมเตะนัดที่ 34 ซึ่งเป็นนัดปิดฤดูกาล โยโกฮามา เอฟ มารินอส เอาชนะ เอฟซี โตเกียว 3-0 มี 70 แต้ม คว้าแชมป์ เจลีก ไปครองในที่สุดนับเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 4 หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 1995,2003 และ 2004 และทำให้ ธีราทร บุญมาทัน หรือที่แฟนบอลชาวญี่ปุ่นเรียกว่า “บุญจัง” กลายเป็นนักเตะไทย และคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์เจลีกซึ่งเป็นลีกลูกหนังสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นมาครอง

 

 


หลังจบเกม ธีราทร แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ยังได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะแห่งปี พร้อมเผยความรู้สึกอีกครั้งหลังสร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกซิวแชมป์เจลีก

 

แบ็กซ้าย วัย 29 ปี กล่าวว่า "ดีใจครับที่มาถึงวันนี้ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทยและแฟนบอลโยโกฮามา เอฟ มารินอส ผู้ใหญ่ทางเอสซีจีเมืองทองฯ และก็ขอบคุณสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมนำผมมาอยู่ที่นี่ และก็เป็นวันประวติศาสตร์ของผมเองและปรเทศไทย ต้องขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้"

 

"เป็นจังหวะของทีมและก็เป็นแนวทางของทีมอยู่แแล้วที่แบ็คต้องเติมขึ้นมีส่วนร่วมในเกมรุก พอดีจังหวะเพื่อนผ่านบอลมาพอดี ลูกแรกผมจ่ายให้เพื่อนไปแล้ว ประตูนี้ผมเลยลองยิงเอง แล้วเป็นประตู ก็ดีใจครับ และก็เป็นประตูที่โชคดีด้วยสำหรับผม"


สำหรับเส้นทางเจ้าของฉายาแบ็กซ้ายปีศาจ เริ่มต้นย้ายมาอยู่ วิสเซล โกเบ เป็นทีมแรกในเจลีก ญี่ปุ่น ปี 2018 จากนั้นย้ายมาอยู่กับ กับ โยโกฮามา เอฟมารินอส ด้วยสัญญายืมตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ดในไทยลีก เมื่อมกราคม ปี 2019 แม้เริ่มต้นจะออกสตาร์ทกับทีมแดนอาทิตย์อุทัยด้วยความยากลำบาก

 

แต่สุดท้าย "เจ้าอุ้ม" สามารถโชว์ฟอร์มจนยึดตำแหน่งตัวจริงได้ต่อเนื่อง เบ็ดเสร็จ ลงเล่นไป 25 นัด ยิงไป 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ โดยสามประตูของธีราทร มีประตูเบิกร่องในเกมตัดสินแชมป์นัดสุดท้ายกับ เอฟซี โตเกียว ที่ มารินอส เอาชนะขาดลอย 3-0 เป็นไฮไลท์สำคัญ


สำหรับอนาคตการค้าแข้งของ ธีราทร ยังต้องลุ้นกันต่อไป เพราะสัญญาระหว่าง โยโกฮามา เอฟ มาริอส กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่แท้จริงจะหมดสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ โดยเรื่องนี้เจ้าตัวเผยว่าขอให้เป็นเรื่องของทั้งสองสโมสรตกลงกันอีกครั้ง โดยสัญญาของ ธีราทร จะสิ้นสุดอย่างเป็นทาการ วันที่ 31 ธันวาคมนี้

 

ขณะเดียวกัน ธีราทร ยังมีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากการโหวตของผู้จัดการทีมและผู้เล่นของทั้ง 18 ทีมในเจ1ลีก โดยฟูลแบ็คทีมชาติไทยได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 33 ผู้เล่นที่จะได้รับเลือกเป็น "นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีกประจำฤดูกาล 2019"

 

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีและทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล จะประกาศผลในงานเจลีก อวอร์ด 2019วันที่ 8 ธันวาคมนี้

 

 

คลิป : J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)

https://web.facebook.com/jleagueofficial.Thai/videos/506238666906550/?epa=SEARCH_BOX

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ