ข่าว

โต๊ะเล็กช้างศึก จับติ้วชนอิหร่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020

 

 

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย  (เอเอฟซี) ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสาย ศึก AFC Futsal Championship2020” หรือ ฟุตซอล ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม ณ กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน

 

 

ผลปรากฏว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งเป็นทีมวางในโถที่ 2  ถูกจับอยู่ใน กลุ่ม ดี ร่วมกับ อิหร่าน (แชมป์เก่า) ,ซาอุดีอาระเบีย และ เกาหลีใต้ โดยผลจับสลากทั้ง 4 กลุ่ม ในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.พ. - 8 มี.ค. 2563 มีดังนี้

กลุ่มเอ : เติร์กเมนิสถาน , เวียดนาม ,โอมาน ,ทาจิกิสถาน

กลุ่มบี : ญี่ปุ่น , เลบานอน , คีร์กีซสถาน ,คูเวต

กลุ่มซี : อุซเบกิสถาน , บาห์เรน, จีน , อินโดนีเซีย

กลุ่มดี : อิหร่าน , ไทย , เกาหลีใต้ ,ซาอุดีอาระเบีย

สำหรับการแข่งขันรอบแรกจะแข่งแบบพบกันหมด ก่อนนำอันดับ 1 และ 2 แต่ละสายเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

โต๊ะเล็กช้างศึก จับติ้วชนอิหร่าน

 


 

 “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดของไทย ก็ได้ออกมาเผยถึงผลการแบ่งสายที่ออกมาว่า “ทีมไทยเราก็อยู่ในกลุ่มที่ไม่ง่ายเหมือนกัน เพราะทั้ง 3 ทีม อิหร่าน,ซาอุฯ หรือ เกาหลีใต้ ถือเป็นทีมที่เล่นด้วยความแข็งแกร่ง อาศัยความสามารถเฉพาะตัวมากกว่าเล่นด้วยเทคนิค ก็ถือเป็นการบ้านที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม รวมถึงข้อมูลของคู่แข่งทั้งหมด”

โต๊ะเล็กช้างศึก จับติ้วชนอิหร่าน

เมื่อถามถึงการต้องเจอกับอิหร่านที่เป็นเบอร์หนึ่งเอเชียในเวลานี้ “บิ๊กป๋อม” ก็กล่าวว่า อิหร่านเป็นทีมที่มีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว แต่เราก็เจอกันมาบ่อย สู้กันก็สนุกตลอด ส่วนซาอุดิอาระเบีย เราไม่ค่อยเจอเขา แต่เป็นอีกทีมจากตะวันออกกลางที่ประมาทไม่ได้ มีโค้ชชาวสเปนคุมทัพ ผู้เล่นมีความสามารถสูง ขณะที่เกาหลีใต้ ก็พัฒนาขึ้นมามาก ผู้เล่นแข็งแกร่ง”

“เป้าหมายของเราในรอบแรกก็คือการผ่านรอบแรกให้ได้ โดยก็หวังจะชนะให้ได้ทุกทีมเพื่อเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย แต่ถ้าพลาดเป็นที่ 2  เราก็ยังมีเส้นทางที่ดีในเกมรอบ 8 ทีมที่จะไขว้เจอกับสาย ซี ก็ถือว่าไม่หนักจนเกินไป เพราะคาดว่าอาจจะเจออุซเบกิสถาน หรือไม่ก็ บาห์เรน ที่พอจะรู้ทางกันดี ทำให้เส้นทางในการคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกเรามีโอกาสสูงขึ้นมาก” 


โต๊ะเล็กช้างศึก จับติ้วชนอิหร่าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ