ข่าว

ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยต่อศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

 

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ นำทัพ"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชายไทย เดินทางจากประเทศฟิลิปปินส์ กลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังตกรอบแรกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ 

ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน

 

 

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "ก่อนอื่นก็ต้องกล่าวขอโทษแฟนบอลทุกคน ที่เราทำผลงานได้ไม่ค่อยดี แต่ผมคิดว่าในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาทุกคนได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว"

"การไปครั้งนี้ นักกีฬาแต่ละคนก็น่าจะได้ประสบการณ์ชั้นดี ว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ได้ ส่วนตัวผม การไปทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ได้ทำให้เรารู้จักนักกีฬารุ่นนี้มากยิ่งขึ้น แต่ที่ผ่านมา เรายังเตรียมตัวได้ไม่ดีพอ ซึ่งผมเชื่อว่านักกีฬาทั้ง 20 คน นี้ ผมยังเลือกใช้งานได้ไม่ถูกต้อง"

"ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุน ก็เชื่อว่านักกีฬาของเราได้พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่สิ่งที่เรายังขาดและบกพร่องไป เราก็ต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น"

"สำหรับการเตรียมทีมต่อเนื่องในรายการชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงเดือนมกราคม การได้ไปซีเกมส์ครั้งนี้ ก็ได้เรียนรู้แล้วว่านักเตะที่ได้มาในตอนซีเกมส์เป็นอย่างไร เราก็จะพยายามใช้เวลาที่เหลือในการเลือกหานักเตะและพัฒนานักเตะต่อไป"

" สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกพอใจก็คือว่า พอแข่งขันจบแล้ว ไม่มีนักเตะคนไหนมีอาการบาดเจ็บ ก็ได้แจ้งทุกคนไปแล้วว่า อยากให้ทุกคนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาสู้ต่อไป ทั้งร่างกายและจิตใจ"

เฮดโค้ชชาวซามูไร กล่าวต่อว่า นี่คือรายการแรกที่ ตนเองได้มาทำทีม 23 ปี ยอมรับว่านักเตะมีจุดที่ต้องเรียนรู้และพัฒนาอีกมาก นักเตะเองก็รู้ตัวเองเป็นอย่างดี เป็นหน้าที่ของโค้ชที่จะต้องกระตุ้นและยกระดับไปให้ได้มากกว่านี้ จากการตกรอบแรกซีเกมส์ เป็นหน้าที่ของโค้ชทุกคน ที่จะปลุกใจนักเตะกลับมา ไม่ให้มีผลกระทบถึงศึกใหญ่ ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย  ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในเดือน ม.ค.ปีหน้า ซึ่งเป็นการชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นด้วย

 

ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน

 

 

ในขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ห้วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการให้กำลังใจ ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ก็แล้วแต่ ก็ต้องมาให้กำลังใจ เพราะน้องๆ นักกีฬา ยังมีภารกิจที่ต้องหน้าที่ให้ทีมชาติไทยในเดือนหน้า ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ ในระดับเอเชีย"

"สัญญาของผมกับ นิชิโนะ ยังคงเป็นไปตามเงื่อนไขที่เราตกลงกันไว้ ตามที่เราคุยกันไว้ "

บิ๊กอ๊อด กล่าวย้ำ

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมที่จะเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

ไทย พบ บาห์เรน ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ไทย พบ ออสเตรเลีย ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ไทย พบ อิรัก ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน ช้างศึกซีเกมส์ ถึงบ้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ