ข่าว

ช้างศึกโต๊ะเล็ก พร้อมหรือยัง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยศึกฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019

 

 

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย  ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ณ ชั้น 3 อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย  เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019 ที่จะจัดขึ้นหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย ไทย (เเชมป์เก่า), กัวเตมาลา, โอมาน และ เวียดนาม 

 

ช้างศึกโต๊ะเล็ก พร้อมหรือยัง?

 

 

 อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ ถือเป็นการแข่งขันที่เราจัดขึ้นในทุกปี สำหรับปีนี้ก็จะมีความพิเศษคือการเตรียมทีมเพื่อไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นการคัดเลือกไป 5 ชาติ ที่ดีที่สุดฟุตซอลโลก ทำให้เราต้อง เน้นเป็นพิเศษในขณะนี้ เพราะจะเป็นตัวชี้วัดว่าตอนนี้เราพร้อมแค่ไหน"

"ครั้งนี้เรามีทีมเอเชียมาร่วมแข่งขัน 2 ทีมก็คือ เวียดนาม กับโอมาน ที่เราตั้งใจไว้ เพราะเราต้องการที่จะอุ่นเครื่องกับทีมเอเชียให้มากที่สุด ที่ผ่านมาก่อนจะไปเล่นแชมป์เอเชียเรามักจะไปเก็บตัวกันที่สเปน ซึ่งจังหวะการเล่นจะไม่เหมือนกัน และการซ้อมเกมรุกก็ทำได้น้อย จึงต้องมาปรับกันใหม่"

ช้างศึกโต๊ะเล็ก พร้อมหรือยัง? ช้างศึกโต๊ะเล็ก พร้อมหรือยัง?

 

 

 

"ในฐานะแชมป์เก่าถามว่าเด็กๆ จะกดดันไหม ก็อาจจะมีบ้าง ผมมองว่าทุกคนอยากพิสูจน์ตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจมากกว่า เรามีฝึกซ้อมพิเศษเฉพาะ ผู้เล่นตำแหน่งหน้าเป้า รวมถึงการซ้อมพิเศษสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเรียกความฟิต 5-6 คน ถ้าเราทำได้ดีในรายการไทยแลนด์ไฟว์นี้ ก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจที่ดีในการไปเล่นชิงแชมป์เอเชียอย่างแน่นอน"

"หลังจากจบศึกไทยแลนด์ไฟว์ เราจะมีการเรียกตรงเล่นอีกครั้ง 20-25 คน เพื่อมาเก็บตัว และจะมีเกมอุ่นเครื่อง อีกครั้งก่อนไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย" 

โปรแกรมศึกฟุตซอล 4 เส้า พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2019 มีดังนี้

วันที่ 11 ธันวาคม  ไทย พบ โอมาน เวลา 15.15 น.   

วันที่ 13 ธันวาคม ไทย พบ กัวเตมาลา เวลา 15.15 น. 

วันที่ 15 ธันวาคม 2562 ไทย พบ เวียดนาม เวลา 15.00 น.  

ช้างศึกโต๊ะเล็ก พร้อมหรือยัง?

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ