ข่าว

คิกบ็อกซิ่งครั้งแรกของ "สามเอ" ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิกบ็อกซิ่งครั้งแรกของ "สามเอ" และคู่ที่ห้ามพลาดในศึก ONE: MARK OF GREATNESS

 

 

เป็นช่วงเวลาที่ตัดสินใจยากลำบากทุกครั้งเมื่อต้องฟันธงว่าคู่ไหนห้ามพลาดในแต่ละศึกของ วัน แชมเปียนชิพ เพราะทุกคู่ล้วนมีเรื่องราวและมีที่มาที่ไป กว่าจะประกบออกมาให้เจอกันได้ จริงๆ ไม่อยากให้พลาดเลยสักคู่ แต่ถ้าต้องเลือกสำหรับศึก ONE: MARK OF GREATNESS วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ก็ขอหยิบ 4 คู่จาก 13 คู่มารีวิวให้ชมกัน จะเป็นคู่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย
 

 

 

สามเอ vs หวัง จึงกวง

เริ่มด้วยคู่เอกของรายการโดยเจ้าตำนานมวยไทยวัย 36 ปี อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ซึ่งหลังจากลดลงมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวตและน็อกคู่แข่งขันได้ตั้งแต่ไฟต์แรกเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสให้ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเป็นการชกกติกานี้ครั้งแรกในชีวิต แม้จะผ่านสังเวียนมากว่า 400 ไฟต์แต่นี่คือความท้าทายครั้งใหม่ที่ทำให้เจ้าตัวรู้สึกตื่นเต้น และยากที่จะคาดเดาว่าผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน 

ด้านคู่ชิงอย่าง“หวัง จึง กวง” วัย 24 ปี แม้ที่ผ่านมาจะขึ้นสังเวียนเพียง 28 ไฟต์ เทียบไม่ติดกับนักชกไทยแต่ในกติกาคิกบ็อกซิ่งแล้วคืองานถนัดการันตีด้วยดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรายการ Enfusion จากประเทศจีน ที่มาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เป็นไฟต์แรกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็ฝ่าด่านยากด้วยการชนะทีเคโอ.ตั้งแต่ยกแรก ทำให้ได้ตั๋วขึ้นมาชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ กับ สามเอ ทันที

อลาเวอร์ดี vs จาง เฉิงหลง

นักชกหนุ่มเลือดเดือดชาวดาเกสถานวัย 25 ปี “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” นักชกไทยหลายคนที่เคยผ่านมือเขามาต่างยอมรับว่าเขาเป็นมวยชกยาก สูงยาว และมีสไตล์การชกอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ทำให้คู่ต่อสู้ยากที่จะคาดเดาเกม ที่ผ่านมาเขาขึ้นสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ แล้ว 5 ไฟต์ ชนะ 3 แพ้ 2 แต่เป็นการพ่ายแพ้อย่างสูสีให้กับสองนักชกไทยอย่าง เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ และ ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และสองไฟต์หลังที่ชนะติดต่อกัน ทำให้เรามองเห็นพัฒนาการด้านฝีมืออย่างก้าวกระโดด จน วัน แชมเปียนชิพ อดไม่ได้ที่จะท้าทายความสามารถด้วยการให้ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเขาสำหรับกติกานี้

ส่วนคู่ชิงอย่าง “จาง เฉิงหลง” นักชกหนุ่มแดนมังกร วัย 21 ปี ที่เปิดตัวอย่างสวยงามใน วัน แชมเปียนชิพ พร้อมเก็บสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์รวด ผ่านสังเวียนมาแล้วทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง สถิติรวมสูสีกับ อลาเวอร์ดี (อลาเวอร์ดี 60-5 จาง 49-12-1) พ่วงด้วยดีกรีแชมป์รายการท็อปคิงมวยไทย อาวุธอันตรายของเขาคือหมัดถึงขั้นมีคนบอกว่าเขาสั่งสมพลังไว้ในกำปั้นนั้นอย่างมหาศาลทีเดียว
 

 

 

เลิศศิลา vs อีเลียส มาห์มูดี

เจ้าของฉายา “ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม อีกหนึ่งเจ้าตำนานมวยไทยผู้มีความพลิ้วไหว แคล่วคล่อง ว่องไว แม้วัยจะล่วงเลยมาถึง 38 ปี แต่ที่ผ่านมาเขาเจอนักชกหนุ่มวัย 20 ต้นจนถึง 20 ปลายๆ  และโค่นมาได้ทุกคนในสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ จึงต้องยกให้เป็นจอมเก๋าขนานแท้ และตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเขายังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้อย่างเหนียวแน่น 

ด้าน “อีเลียส มาห์มูดี” นักชกเลือดเดือดจากแอลจีเรีย วัย 21 ปี รายนี้เปิดตัวบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ไปเพียงไฟต์เดียวในนัดชิงแชมป์โลก ONE กับ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ดวลกันยังไม่ครบ 5 ยกดี ก็มีอุบัติเหตุโดนเตะกระจับทำให้ไม่สามารถชกต่อได้ กรรมการจึงต้องรวบรวมคะแนน และเป็นฝ่ายนักชกไทยคว้าชัยไปครอง แต่แค่เพียงไฟต์เดียวก็ทำให้เห็นความเกรี้ยวกราดในการออกอาวุธ และแววตาแห่งความกระหายชัยชนะ

จีฮิน รัดซวน vs เดนิส แซมโบอันกา

ศึกนี้มีนักสู้หญิงเพียง 2 คู่ แต่คู่นี้เป็นศึกระหว่างเจ้าถิ่น “จีฮิน รัดซวน” ซูเปอร์สตาร์สาวชาวมาเลเซีย ที่มีพื้นฐานวูซูระดับแชมป์โลก แถมเคยขึ้นสังเวียนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมาแล้ว 20 ไฟต์แพ้เพียงครั้งเดียว การันตีว่าเกมยืนสู้นั้นเธอไม่เป็นรองใคร แต่ในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เธอเก็บชัยชนะได้ 4 ใน 5 ครั้ง แถมยังอยู่ในช่วงฟอร์มกำลังสดด้วยวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น

ด้านคู่ต่อกรของ จีฮิน เป็นนักสู้สาวหน้าใหม่จากค่ายแฟร์เท็กซ์ “เดนิส แซมโบอันกา” วัย 22 ปี ฝึกวิชาควบคู่มากับ แสตมป์ แชมป์โลกสาวสองประเภทกีฬาการต่อสู้ ที่แฟร์เท็กซ์ราว 6 เดือน และหวังจะเดินตามรอยความสำเร็จของเพื่อนร่วมค่าย เดนิส ได้พื้นฐานคาราเต้จากพี่ชาย ก่อนที่จะผันตัวเข้าสู่วงการต่อสู้แบบผสมผสาน และสั่งสมสถิติไร้พ่าย 5 ไฟต์ โดย 4 ครั้งเป็นการปิดเกมแบบไม่ครบยก

คิกบ็อกซิ่งครั้งแรกของ "สามเอ" ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS

ยังมีอีก 9 คู่ที่ไม่ได้เอ่ยถึง แต่ต้องขอบอกว่าเกิดอาการ “รักพี่เสียดายน้อง” อยากดูให้ครบทุกคู่ทุกคน จึงเตรียมโหลด ONE Super App รอเรียบร้อยแล้ว ดูฟรีตั้งแต่คู่แรกยันคู่สุดท้ายไม่มีตัด ไม่มีขัดจังหวะ ยิงตรงจากสนามแอ็กเซียตา อารีน่า วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไปตามเวลาไทย ใครพลาดศึกนี้ต้องรออีกทีปีหน้าเลยนะจะบอกให้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ