ข่าว

'ฟาน ไดค์'ชี้'เมสซี'คู่ควรคว้าบัลลงดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ระบุ ลีโอเนล เมสซี คือนักเตะคือแข้งที่คู่ควรกับการได้รางวัลบัลลงดอร์ 2019

 

 

สำหรับ ฟาน ไดค์ มีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำคัญที่จะซิวรางวัลลูกบอลทองคำประจำปีนี้ไปครอง หลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยช่วงปีที่ผ่านมาด้วยการพา "หงส์แดง" คว้าดับเบิลแชมป์อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ขณะที่กับทีมชาติฮอลแลนด์ เขาก็เป็นกำลังสำคัญช่วยทีมได้รองแชมป์ยูฟ่า เนชันส์ คัพ รวมถึงคว้าตั๋วไปเล่นในยูโร 2020 รอบสุดท้าย

 

 

ทว่าสุดท้ายแล้วรางวัลบัลลงดอร์ ก็ตกเป็นของ ลีโอเนล เมสซี แนวรุกชื่อก้อง พร้อมเป็นการได้รางวัลสมัยที่ 6 ของเจ้าตัวอีกด้วย

หลังงานประกาศรางวัลแข้งวัย 28 ปี ออกมากล่าวถึงการชวดรางวัลในครั้งนี้ว่า  “ผมเกือบได้รางวัลนี้แล้ว แต่มีอีกคนที่ดีกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามผมภูมิใจในสิ่งที่ผมได้รับกับลิเวอร์พูล และทีมชาติฮอลแลนด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้อีกในฤดูกาลนี้”

"โชคไม่ดีนัก มีผู้เล่น 2-3 คนอย่างเขา (เมสซี และโรนัลโด) ซึ่งเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป ผมคิดว่าพวกเขาสุดยอดมากๆ โดยเฉพาะ เมสซี นั้นการได้บังลงดอร์ 6 สมัย ซึ่งเราต้องสดุดีในความยิ่งใหญ่นี้ ผมเข้าใกล้ แต่ก็แค่มีอีกคนที่ดีกว่า”

'ฟาน ไดค์'ชี้'เมสซี'คู่ควรคว้าบัลลงดอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ