ข่าว

อัส นภิศ คว้าทองยิงปืนซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมย์ รัชนก โพสต์ยินดีสุดหวาน

 

 

"อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช  คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประเภทปืนยาวอัดลม บุคคลชาย  เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม โดยนักแม่นปืนหนุ่มไทยที่เป็นคนทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดการแข่งขัน “มะนิลาเกมส์2019”  ลั่นไกในรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวม 628.8 คะแนน  ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอล และยิงได้  250.6 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และนับเป็นเหรียญทองที่ 5 ในศึกซีเกมส์สมัยที่ 5 ของตัวเอง  เหรียญเงิน กุสตาเฟียน ฟาเธอร์ (อินโดนีเซีย) 248.4 คะแนน  เหรียญทองแดง อับดุล ราห์มาน โมฮัมหมัด ไอร์วาน (สิงคโปร์) 225.9 คะแนน ส่วน พงศธร ปัญญาทอง  นักแม่นปืนของไทยอีกคน ได้อันดับ 8 ยิงได้ 119.4 คะแนน

 

 

 

นภิศ กล่าวว่า ในรอบไฟนอลก็รู้สึกตื่นเต้นมาก แทบจะคุมตัวเองไม่อยู่ แต่ก็สามารถทำคะแนนดีกว่าตอนไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่กาตาร์ ด้วยซ้ำไป  ดีใจมากคว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทยได้

“หลังจากพลาดตั๋วโอลิมปิก ก็ไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเท่าไหร่ แต่เหรียญทองซีเกมส์นี้ ก็ทำให้กลับมาเชื่อมั่นในตัวเองอีกครั้ง"  

อัส นภิศ คว้าทองยิงปืนซีเกมส์

 

 

 

ในขณะที่ นักแม่นปืนหน้าหล่อคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย หวานใจของ นภิศ ได้โพสต์ในอินสตาแกรมของตัวเอง โดยเขียนข้อความแสดงความยินดีพร้อมแท็กถึง “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช  ด้วยข้อความว่า “ยินดีด้วยนะ เก่งม้วกก” โดยฝ่ายชายตอบกลับว่า “ขอบคุณนะ อ้วงงงง”

อัส นภิศ คว้าทองยิงปืนซีเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ