ข่าว

ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่ชนะไม่พอต้องยิงประตูให้มากที่สุด

 

 ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นำทีม “ช้างศึก” ลงฝึกซ้อม โดยแยกนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม  ผู้เล่นที่ลงสนามในเกมล่าสุดที่ชนะ สิงคโปร์ 3-0 ทำการฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม ส่วนอีก 9 คน ที่เป็นตัวสำรอง ลงฝึกซ้อมภาคสนามตามปกติ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนทำการแข่งขัน นัดที่ 4 ที่จะพบกับ ลาว

ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว

 

 

 

อากิระ นิชิโนะ  กล่าวว่า  เรื่องจำนวนประตูเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน แต่ก็ต้องเช็คก่อนว่ามีนักเตะคนไหนพร้อมลง และเราจะใช้รูปแบบการเล่นไหน ซึ่งต้องวางเป้าหมายในการเอาชนะไว้ก่อน ส่วนเรื่องจำนวนประตูก็ต้องมาคิดอีกครั้งภายหลัง  สภาพทีมตอนนี้ ไม่มีใครบาดเจ็บร้ายแรงถึงขั้นซ้อมไม่ได้  โดยเกมเตะนัดต่อไป จะได้ลงแข่งขันที่ ริซาล เมโมเรียล อีกครั้ง ซึ่งนักกีฬามีคุ้นเคยกับสนามนี้มากกว่า 

ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว

ทั้งนี้ เฮดโค้ชญี่ปุ่น ได้ไปดูเกมที่  เวียดนาม ชนะ อินโดนีเซีย 2-1 โดยกล่าวว่า  เวียดนาม เป็นทีมที่พร้อมมาก รูปแบบการเล่นถอดมาจากทีมชาติชุดใหญ่ ส่วนกรณีสื่อเวียดนามได้แอบถ่ายภาพกระดานขึ้นเกมของโค้ช “ช้างศึก” นั้น อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความลับอะไร ทุกทีมก็ย่อมมีวิธีการศึกษาการเล่นของทีมคู่แข่ง 

 

 

 

  ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว

ช้างศึก จะลงเตะรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 4 พบกับ ลาว ในวันที่ 3 ธันวาคม เวลา 15.00 น. ณ สนามริซาล เมโมเรียล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD หมายเลข 35 สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เวียดนาม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ชนะ 3 นัดรวดมี 9 คะแนนเต็ม ไทย กับ อินโดนีเซีย มี 6 คะแนนเท่ากัน โดยทั้ง 3 ทีม จะต้องยิงประตูตุนไว้ให้มากที่สุด เผื่อจะต้องตัดสินการเข้ารอบด้วยผลต่างประตูได้-เสีย โดยทีมไทยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจาก ต้องชนะ ลาว และ เวียดนาม ใน 2 นัดสุดท้าย และยิงประตูให้ได้มากที่สุดด้วย 

ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว ช้างศึก ไร้แข้งเจ็บเพิ่มก่อนยิงลาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ