ข่าว

สหพันธ์แบดมินตันโลก เดินหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุ่งเน้น ความเท่าเทียมทางเพศ

 

    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) กล่าวว่า Gender Equity Commission หรือ คณะกรรมาธิการเพื่อความเท่าเทียมทางเพศของสหพันธ์แบดมินตันโลก มีหน้าที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของหญิงและชายในกีฬาแบดมินตันทุกระดับ ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาด้านนโยบายแก่สภา (Council) ของสหพันธ์แบดมินตันโลก 

 

 

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันโลก เน้นทำโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนสตรีในกีฬาแบดมินตัน ซึ่งนำไปสู่การตระหนักรู้ที่กว้างขวางขึ้นถึงความจำเป็นในการให้โอกาสผู้หญิงในกีฬาแบดมินตันทุกระดับ อย่างไรก็ตาม การมุ่งเน้นแบบกว้างๆ เรื่อง “ความเท่าเทียมทางเพศ” ช่วยให้สหพันธ์แบดมินตันโลก สามารถหลอมรวมการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมในทุกๆ เรื่องที่สหพันธ์แบดมินตันโลก ดำเนินการ

    ในเดือน ก.พ. 2018 ไอโอซี เปิดโครงการตรวจสอบความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อเน้นย้ำเรื่องนี้ไปทั่วในกระบวนการโอลิมปิก และสหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในสหพันธ์กีฬา ของกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน และสมาชิกคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล ให้คำมั่นที่จะดำเนินการอย่างเข้มแข็งเพื่อให้เกิดผลเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ต่อเนื่องต่อไป 

 

     

 

สหพันธ์แบดมินตันโลก เดินหน้า

อนึ่ง ในเดือน ธ.ค. 2011 สภาสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้การสนับสนุนเป้าหมายในการเพิ่มสัดส่วนผู้แทนสตรีในสภาสหพันธ์แบดมินตันโลก และปัจจุบัน มีสตรีทำหน้าที่ในสภาสหพันธ์แบดมินตันโลก ตามรายชื่อ ดังนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล (ไทย) ไอโอซีเมมเบอร์ และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก, เกรัลดีน บราวน์ (ออสเตรเลีย) รองประธาน โอเชียเนีย พร้อมด้วย นอร่า แพร์รี่ (อังกฤษ) ตัง จู หง (จีน) ชิโป ซุมบูรานี่ (ซิมบับเว) และ เอมม่า เมสัน (สก็อตแลนด์)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ