ข่าว

อุ้มจ่อแชมป์! 'มารินอส' บุกถล่ม 'ฟรอนตาเล' 4-1 ศึกเจลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โยโกฮามา เอฟ มารินอส ต้นสังกัดของ ธีราทร บุญมาทัน บุกถล่ม คาวาซากิ ฟรอนตาเล 4-1 จ่อคว้าแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น

 

 

การแข่งขันฟุตบอลเมจิ ยาซุดะ เจ1ลีก นัดที่ 33 ประจำวันที่ 30 พ.ย. คู่ที่น่าสนใจ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมอันดับ 4 ของตาราง เปิดสนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมจ่าฝูง

 

 

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำทีมโดย ชินทาโร คุรุมายะ, อากิฮิโระ อิเอนากะ และยู โคบายาชิ ด้านทีมเยือนที่เกมนี้หากได้ 3 คะแนนและ เอฟซี โตเกียว พ่ายคารังต่อ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ก็จะคว้าแชมป์เจลีก ในฤดูกาลนี้ไปครองทันที วาง 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดลงบู๊เช่นกัน ทั้ง ติอาโก มาร์ตินส์, มาร์กอส จูเนียร์, เอริค ลิมา, มาเทอุส และธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย

ผลปรากฏว่า มารินอส เทรุฮิโตะ นาคางาวะ นาที 8, เอริค ลิมา นาที่ 49 และ69 รวมถึง เคอิตะ เอนโด นาที 89 ขณะที่เจ้าถิ่นได้ประตูตีไข่แตกจาก เลอันโดร ดามิเยา นาที 74

จากผลดังกล่าวทำให้ มารินอส เก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนนจาก 33 นัด จ่อคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ไปครอง หลังเอฟซี โตเกียว ทีมรองจ่าฝูงทำได้แค่เสมอกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 1-1 ทำให้มี 64 คะแนนซึ่งเกมสุดท้ายที่ทั้งคู่จะพบกันหาก มารินอส เสมอ หรือแพ้ไม่เกิน 3 ประตู (เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า 7 ลูก) พวกเขาจะซิวแชมป์ลีกไปครองทันที

ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยังหยุดอยู่ที่ 57 คะแนน ทว่ายังมีลุ้นอันดับ 3 เหตุตามหลัง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส อยู่ 3 แต้มขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 1 นัด

อุ้มจ่อแชมป์! 'มารินอส' บุกถล่ม 'ฟรอนตาเล' 4-1 ศึกเจลีก

 

 

 

ผลการแข่งคู่อื่นๆที่น่าสนใจ ซากัน โทสุ พ่าย คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่มี ชนาธิป สรงกระสินธิ์ แนวรุกทีมชาติไทยลงสนามเป็นตัวจริง 0-2 ส่งผลให้ขณะนี้ ซัปโปโร มีเพิ่มเป็น 46 คะแนนจาก 33 นัด อยู่ในอันดับ 8 ของตาราง ส่วน โออิตะ ทรินิตะ ที่ส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงเป็น 11 ตัวจริง บุกพ่าย  เวกัลตะ เซนได 0-2

ขอบคุณภาพจาก : J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ