ข่าว

ปืนแถลงปลด'เอเมรี'พ้นกุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาร์เซนอล แถลงการณ์ปลด อูไน เอเมรี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ หลังพาต้นสังกัดทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้


 

โดยเทรนเนอร์ชาวสแปนิช เข้ามาคุมทีม "ปืนใหญ่" แทนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อปี 2018 ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวพา "เดอะ กันเนอร์ส" เข้าชิงบอลถ้วยอย่างฟุตบอลยูโรปา ลีก ทว่าพ่ายต่อ เชลซี 4-1

 

 

อย่างไรก็ตามในซีซั่นนี้กุนซือวัย 48 ปี กลับนำทัพ อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ทั้งการอยู่ในอันดับ 8 ในลีกจากการมี 18 คะแนนจาก 13 นัด รวมถึงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลคาราบาว คัพ

กระทั่งหลังจากพ่ายคารัง ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 1-2 ศึกยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พร้อมเป็นการไม่ชนะทีมใดติดต่อกัน 7 นัดติดต่อรวมทุกรายการส่งผลให้ล่าสุดวันนี้ (29 พ.ย.) บอร์ดบริหารของ อาร์เซนอล นำโดย จอร์ โคเอนเก เจ้าของทีม ตัดสินใจปลด เอเมรี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยหลังจากคุมทีมมาเป็นเวลา18 เดือน โดยระบุว่า "เราขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อ อูไน และทีมงานของเขา สำหรับความพยายามที่ทำให้สโมสรกลับมาสู่ในระดับที่เราคาดหวัง ซึ่งเราของให้ อูไน และทีมสตาฟฟ์ ประสบความสำเร็จในอนาคต"

สำหรับ เอเมรี นับเป็นกุนซือรายที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ที่โดนสั่งปลดจากตำแหน่งต่อจาก ฆาบี กราเซีย ของวัตฟอร์ด และเมาริซิโอ โปเช็ตติโน ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์

ทั้งนี้ อาร์เซนอล จะให้ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวก่อนมีการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการต่อไป

ปืนแถลงปลด'เอเมรี'พ้นกุนซือ

ปืนแถลงปลด'เอเมรี'พ้นกุนซือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ