ข่าว

'สามเอ' หวังคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิงศึกวันฯส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" หวังเถลิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิง ศึก ONE: MARK OF GREATNESS

 

 

หาก ONE Championship มองหากำปั้นซูเปอร์สตาร์มวยไทยมาครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกสักเส้น แน่นอนว่าชื่อของ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานของวงการ คือผู้ที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

 

 

สามเอได้รับชัยชนะเหนือ โจเซฟ ลาซิรี เมื่อปี 2018 ในไฟต์ประเดิมกติกามวยไทยของเขากับ ONE และหลังจากนั้นไม่นาน เขาก็คว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คนแรกขององค์กรไปครอง

ยอดมวยวัย 36 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมขึ้นสังเวียนพบกับ หวัง จึงกวง จากจีน ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS วันที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยมีตำแหน่งแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน

"ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะกลายเป็นตำนาน" สามเอกล่าว

"ผมแค่ต้องการทำให้ดีที่สุดในทุกไฟต์ อาชีพนักมวยไทยของผมยังไม่ประสบความสำเร็จอย่างสิ้นเชิงหรอก จริงอยู่ที่ผมเป็นแชมป์โลกและทุกคนรู้จักผม แต่ผมคิดว่ามันยังไม่ถึงจุดสูงสุด"

'สามเอ' หวังคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิงศึกวันฯส่งท้ายปี

"หากต้องการไปถึงจุดนั้นอย่างสมบูรณ์แบบ ผมต้องรักษามาตรฐานการชกของตัวเองไว้ให้ได้ มันไม่เกี่ยวกับการเป็นแชมป์โลกเลย หากไฟต์ต่อไปทำได้ไม่ดีเท่าเดิมมันก็ไม่มีความหมาย"

สามเอคว้าชัยชนะมากมาย เป็นเจ้าของสถิติ 367-49-9 นับตั้งแต่เริ่มชกมวยไทยอาชีพเมื่อปี 2001 ซึ่งรวมถึงไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในศึก ONE: CENTURY ด้วยการชนะน็อก ดาเรน โรลแลนด์ ในยกที่สอง

ยอดมวยดีกรีแชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัย ครองเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อยู่หนึ่งปีเต็ม ก่อนจะเสียตำแหน่งให้กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ด้วยการแพ้คะแนนในศึก ONE: FOR HONOR เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านม

 

 

"ก่อนจะได้เป็นแชมป์โลก ผมต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ผมเคยสงสัยว่าตัวเองเก่งพอจะได้โอกาสเป็นแชมป์เวทีลุมพินีมั้ย? แต่วันนึงผมก็ทำสำเร็จ การเป็นแชมป์ลุมพินีคือสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมาก" สามเอกล่าว

"มันทำให้ผมมีความรับผิดชอบเยอะขึ้นในช่วงวัยนั้น ผมมีสมาธิมากขึ้น มีแรงจูงใจเพิ่มขึ้น (การคว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต) คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผมไปถึงจุดนั้นได้ โดยเฉพาะทีมงานที่ช่วยผมในการฝึกซ้อม"

'สามเอ' หวังคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิงศึกวันฯส่งท้ายปี

อย่างไรก็ดี สามเอตระหนักว่าต้องเร่งฟิตซ้อมต่อเนื่อง หากต้องการกลับไปเป็นกำปั้นที่ได้ชื่อว่าแชมป์โลกอีกครั้ง

"ผมพอใจกับตัวเองนะ แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีก เพราะถ้าคุณหยุดเมื่อไร คนอื่นก็จะแซงหน้าคุณทันที" สามเอทิ้งท้าย

สำหรับ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว มีโปรแกรมชิงแชมป์ (ว่าง) ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต กับ หวัง จึงกวง และอีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือไฟต์ชิงแชมป์ (ว่าง) ONE คิกบ็อกซิง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ กับ จาง เฉิงหลง ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่ แอ็กเซียตา อารีน่า จะยิงสดผ่านแอปพลิเคชัน ONE Super App ในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ