ข่าว

แทมมี่ นำทัพสักหลาดไทยบุกฟิลิปปินส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่า 3 เหรียญทองซีเกมส์

 

 

 

นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นำคณะนักเทนนิสทีมชาติไทย ได้แก่ "แทมมี่" ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก, สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่นักหวดรุ่นเก๋ามือ 1 ของไทย, ลักษิกา คำขำ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, กษิดิศ สำเร็จ, เพียงธาร ผลิพืช, พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และดาวรุ่ง อัญชิสา ฉันทะ ออกเดินทางไปยังกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 28 พ.ย. โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG624 โดยมี นายสหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, พ.ต.วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ฝึกสอนทีมชาย ร่วมเดินทางไปด้วย

แทมมี่ นำทัพสักหลาดไทยบุกฟิลิปปินส์

แทมมี่ นำทัพสักหลาดไทยบุกฟิลิปปินส์

ผู้จัดการทีมเทนนิสชุดซีเกมส์ 2019 เปิดเผยว่า ทีมเทนนิสไทยชุดนี้เป็นทีมที่ผสมผสานระหว่างนักเทนนิสรุ่นพี่ที่มากประสบการณ์ กับนักเทนนิสดาวรุ่งที่จะก้าวมาเป็นกำลังหลักในอนาคต โดยที่ผ่านมาทุกคนมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อม โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายที่ได้ลงซ้อมร่วมกันแบบเต็มทีม และได้รับการสนับสนุนอย่างดีทั้งจากผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และภาคเอกชน อาทิ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ที่เอื้อเฟื้อสนามฝึกซ้อมและที่พักในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนออกเดินทาง ทำให้นักเทนนิสทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีและพร้อมที่จะไปทำให้ได้ตามเป้าหมาย 3 เหรียญทอง

ทั้งนี้ มีนักกีฬาที่เดินทางไปฟิลิปปินส์แล้วและพบปัญหาความขลุกขลักของเจ้าภาพหลายเรื่องนั้น นายนิตินาถ กล่าวว่า ตนในฐานะผู้จัดการทีมต้องเตรียมความพร้อมและความสะดวกให้ทีมมากขึ้น ทั้งการจัดเตรียมรถบัสมารับนักกีฬาเองที่สนามบินไปยังที่พัก และไปรับมาส่งสนามบินในวันเดินทางกลับด้วย รวมถึงการเตรียมอาหารเสริมต่าง ๆ จากเมืองไทยไปเพื่อให้นักกีฬาได้รับประทานระหว่างมื้อและช่วงที่รออาหารจากส่วนกลางทั้งจากไทยเฮาส์และซีพี

 

 

 

 

แทมมี่ นำทัพสักหลาดไทยบุกฟิลิปปินส์

"ขณะนี้ถือว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจดีมากครับ ในช่วงเก็บตัวโค้งสุดท้าย 2 สัปดาห์ก็ได้ให้นักกีฬาได้ซ้อมร่วมกันเต็มที่ มีการจับเล่นคู่ให้เกิดความเข้าขา และแยกเดี่ยวให้เกิดความแข็งแกร่ง ซึ่งก็ถือว่าน่าพอใจมาก ทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่นกับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งทำให้ผมยังมั่นใจว่าเราจะคว้า 3 เหรียญทองตามเป้าหมายได้" นายนิตินาถ กล่าว

 

แทมมี่ นำทัพสักหลาดไทยบุกฟิลิปปินส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ