ข่าว

'เอ็นริเก'ตะเพิด'โมเรโน'พ้นมือขวา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือทีมชาติสเปน ยืนยัน โรเบิร์ต โมเรโน จะไม่ได้เป็นมือขวาของเขาอีกต่อไปเนื่องจากไม่มีความจงรักภักดี

 

 

สำหรับ เอ็นริเก เพิ่งกลับมารับงานคุมทัพ "กระทิงดุ" อีกครั้ง หลังประกาศขอลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือน มิ.ย. เหตุต้องการไปดูแลลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก

 

 

และในช่วงเวลาที่ เอ็นริเก หายไป โรเบิร์ต โมเรโน มือขวาของเจ้าตัวก็ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชของทัพ "ลา โรฆา" ชั่วคราว ซึ่งเขาก็สามารถพาทีมชาติสเปน ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึกยูโร 2020 ได้สำเร็จ

ถึงกระนั้นเมื่อวันที่ 27 พ.ย. สหพันธ์ฟุตบอลสเปนได้ประกาศว่า เอ็นริเก จะกลับมาเป็นเทรนเนอร์ของทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ประกาศรายชื่อทีมสตาฟฟ์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยทว่ากลับไม่มีชื่อของ โมเรโน แต่อย่างใด

'เอ็นริเก'ตะเพิด'โมเรโน'พ้นมือขวา

กระทั่งล่าสุด เอ็นริเก ได้ออกมาเปิดใจถึงการหายไปของ โมเรโน ว่า "การที่ โมเรโน ไม่ได้เป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์อีกต่อไปคือการตัดสินใจของผม ผมได้คุบกับเขาเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเขาต้องการนำคุมทีมชาติสเปนลุยศึกยูโร 2020 และค่อยกลับมาเป็นผู้ช่วยของผมอีกครั้งหลังจากนั้น ทั้งๆที่ก่อนหน้าเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะลาตำแหน่งทันทีหากผมกลับมา"

"ผมเข้าใจว่าเขาทำงานหนักอย่างมากกว่าจะมาถึงจุดนี้ ทว่าสำหรับนี่คือการไม่จงรักภักดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำ และผมก็ไม่ต้องการใครที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้เป็นหนึ่งในทีมงาน"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ