ข่าว

นภิศ ต่อตั้งพานิช ถือธงไทยนำทัพเปิดซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนนี ปาเกียว จุดคบเพลิง

 

 

  การเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่สนามฟิลิปปินส์ อารีนา วันที่ 30 พ.ย.นี้ โดย แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกแชมป์โลก จะเป็นผู้จุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน  


นภิศ ต่อตั้งพานิช ถือธงไทยนำทัพเปิดซีเกมส์
 "เดอะแพคแมน” วุฒิสมาชิกตากาล็อก เป็นสุดยอดนักกีฬาในประวัติศาสตร์ของฟิลิปปินส์ ทำให้เจ้าตัวจะได้ทำหน้าที่สุดสำคัญในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ โดย ฟิลิปปินส์ ต้องการสื่อถึงเปลวไฟ ที่แสดงให้เห็นถึงความหวัง และจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของเหล่านักกีฬา


 

นภิศ ต่อตั้งพานิช ถือธงไทยนำทัพเปิดซีเกมส์

ในขณะที่  “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า    “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนทีมชาติไทย ทำหน้าที่ ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิด สาเหตุที่เลือก  หวานใจของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ไทยนั้น เพราะผลงานที่ผ่านมาค่อนข้างดี และ "อัส" ยังเคยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 มาแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม  การเลือกตัวครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่กระทบกับนักกีฬา ที่จะมีโปรแกรมการชิงชัยในซีเกมส์แน่นอน เนื่องจาก สนามฟิลิปปินส์ อารีน่า อยู่ในเมือง บูลากัน ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง  ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องรถรับ-ส่งทั้งไปและกลับ ส่วนนักกีฬาที่มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันรุ่งขึ้นก็จะไม่ได้เข้าร่วมพิธีเปิดแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ