ข่าว

'เฟลิกซ์' คว้ารางวัลโกลเดนบอย 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกดาวโรจน์ของ แอตเลติโก มาดริด ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โกลเดน บอย 2019 ไปครองด้วยคะแนนโหวตกว่า 322 เสียง

 

 

โดยเป็นรางวัลดังกล่าว ซึ่งก่อตั้งโดยหนังสือพิมพ์ “ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่อกีฬาชื่อดังจากอิตาลี จะมอบให้แข้งที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี (นับเฉพาะผู้เล่นที่เกิดหลังวันที่ 1 ม.ค. 1996) ซึ่งลงเล่นในลีกของยุโรป และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในปีที่ผ่านมา

 

 

ผลปรากฏว่าแข้งที่ซิวรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี (โกลเดน บอย) 2019  คือ ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส และแอตติโก มาดริด หลังเมื่อซีซั่นที่แล้วเจ้าตัวระเบิดฟอร์มทำไป 18 ประตูให้กับ เบนฟิกา ก่อนย้ายมาอยู่กับทีม "ตราหมี" ด้วยค่าตัวถึง 113 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติสโมสรเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ขณะที่ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ทำไป 3 ประตูจาก 13 นัดรวมทุกรายการ

'เฟลิกซ์' คว้ารางวัลโกลเดนบอย 2019

จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 20 ได้รับเสียงโหวตอย่างท่วมท้นกว่า 324 เสียงให้ซิวรางวัลอันทรงเกียรติประจำปีนี้ไปครอง

หลังคว้ารางวัล เฟลิกซ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "ขอบคุณตุตโต้ปอร์ต สำหรับรางวัลนี้ ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง โดยนี่เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งนักเตะจาก แอตเลติโก มาดริด ได้รางวัลโกลเดน บอย และผมมีความสุขมาก นอกจากนั้นต้องขอขอบคุณ เบนฟิกา โดยเฉพาะอย่างยิ่้ง บรูโร ลาเก เฮดโค้ช สำหรับทุกอย่างที่เขาทำเพื่อผม รวมถึงครอบครัวที่อยู่กับผมมาโดยตลอด"

'เฟลิกซ์' คว้ารางวัลโกลเดนบอย 2019

ส่วนนักเตะที่ได้รับเสียงโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 2 คือ เจดอน ซานโช เพลย์เมกเกอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนท์ ด้วยคะแนน 175 เสียง ตามด้วย ไค ฮาเวิร์ตซ์ ปีก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และเออร์ลิง เบราน์ ฮาแลนด์ กองหน้า เร้ดบลูส์ ซัลซ์บวร์ก ที่มี 75 เสียงเท่ากัน คว้าอันดับ 3 ร่วม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ