ข่าว

'สามเอ' รุ่นเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวตศึกวันฯส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ONE เปิดบัลลังก์แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 2 รุ่น "สามเอ" เตรียมลุ้นรุ่นสตรอว์เวต

 

 

ศึกสุดท้ายส่งท้ายปี 2019 ของ วัน แชมเปียนชิพ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะเผยโฉมหน้าแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รายใหม่สองคนที่ก้าวขึ้นครองบัลลังก์ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่ แอ็กเซียตา อารีน่า
วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้

 

 

ไฮไลต์เดือดอยู่ที่การแข่งขันชิงแชมป์โลก 2 คู่ โดยคู่เอกเป็นการพบกันระหว่างเจ้าตำนานมวยไทย “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” กับคู่ต่อกร “Golden Boy” หวัง จึงกวง อดีตแชมป์โลกชาวจีน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวตเป็นเดิมพัน

ในชีวิตของ สามเอ คว้าแชมป์โลกมาแล้วมากมาย รวมถึงเป็นอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ผู้มีสถิติน่าทึ่งถึง 367-47-9 ตลอดเส้นทางนักสู้กว่า 20 ปี

ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE: CENTURY เขาขอปรับน้ำหนักลงมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวตเป็นครั้งแรก และสร้างผลงานการน็อกเอาต์สุดหรูในกติกามวยไทย

ด้าน หวัง จึงกวง ถือเป็นน้องใหม่ที่เปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยผลงานน็อกเอาต์สุดประทับใจเหนือ “เฟเดริโก โรมา” ในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย

'สามเอ' รุ่นเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวตศึกวันฯส่งท้ายปี

ส่วนอีกคู่เป็นการชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง “Babyface Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ นักชกเลือดเดือดจากรัสเซีย กับ “Muay Thai Boy” จาง เฉิงหลง นักชกชาวจีน 

รามาซานอฟ เป็นมวยหนุ่มขึ้นชื่อเรื่องฟอร์มสุดร้อนแรงและการปิดเกมก่อนครบยก ล่าสุดปราบแชมป์โลกมวยไทยอย่าง
 “อ็อกเยน ทอปิค” ได้ตั้งแต่ยกแรกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของสถิติชนะน็อกเอาต์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้นักชกวัย 24 ปีรายนี้ กลายเป็นบิ๊กเนมคนหนึ่งของวงการต่อสู้ทีเดียว

สำหรับศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่ แอ็กเซียตา อารีน่า จะยิงสดผ่านแอปพลิเคชัน ONE Super App ในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand

'สามเอ' รุ่นเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวตศึกวันฯส่งท้ายปี


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ