ข่าว

ผวา! สถิติ ช้างศึก แพ้นัดแรกชวดทองซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้ชนิชิโนะ ต้องปรับทัพดวล บรูไน 

 

 

ความเคลื่อนไหวทัพ ช้างศึก แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน หลังพลาดท่าพ่าย อินโดนีเซีย 0-2 ในนัดแรกของศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดย สุภโชค สารชาติ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เป็นตัวสำรองในเกมแรก แม้จะถูกส่งลงสนามในครึ่งหลัง แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมในเกมที่แพ้ อินโดนีเซียได้ กล่าวว่า "ช้างศึก" ยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แม้จะประเดิมนัดแรกด้วยความพ่ายแพ้ 

 

 

 

 

ผวา! สถิติ ช้างศึก แพ้นัดแรกชวดทองซีเกมส์

“ผมมองว่าเราต้องปรับจูนกันพอสมควร จะเห็นได้ว่าเกมแรกยังมีหลายจังหวะที่เราผิดพลาดอยู่”

“เราพลาดกันเยอะมาก เราควรทำได้ดีกว่านี้ในหลายๆจังหวะ เรามีโอกาสเยอะ แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ซึ่งโอกาสเยอะมาก แต่พอเราทำไม่ได้ อินโดนีเซียเขามาตั้งรับอยู่แล้ว และผลสุดท้ายเขาก็ทำได้อย่างที่ต้องการ”

"การเสียประตูเร็วผมมองว่าเราเสียสมาธิ ซึ่งไม่ใช่แค่จังหวะนั้น มันเกือบตลอดทั้งเกม จริงๆมาถึงตรงนี้เราควรรัดกุมได้มากกว่านี้ แต่ก็ไม่เป็นไรมันผ่านไปแล้ว เราต้องมาเริ่มกันใหม่ มันขึ้นอยู่กับทุกคนว่า เราอยากเข้ารอบไหม”

“จริง ๆ ผมว่าเรามีโอกาสอยู่แล้ว ทีมที่เราเจอก็ไม่ได้ห่างอะไรจากเรามาก ถ้าทำได้ก็ต้องขอมองไปทีละเกมดีกว่า พยายามเก็บสามแต้มให้ได้ในทุกเกม ผมเชื่อว่าเราทำได้”

“ส่วนตัวผมเองก็ยังมีอาการล้าเหมือนกัน จริง ๆ โค้ชยังอยากให้พักเพราะผ่านเกมหนัก ๆ มารวมถึงมีชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้าด้วย แต่รายการนี้แฟนบอลเขาก็คาดหวังในตัวพวกเรา ผมก็พร้อมที่จะลงไปทำหน้าที่ของตัวเอง”

“อย่างที่บอกแฟนบอลคาดหวังกับเรา ความเป็นจริงมันก็ไม่ได้ง่าย แต่ผมเข้าใจแฟนบอลนะก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ทุกคนอยากได้แชมป์เหมือนกันรวมทั้งตัวผมด้วย" สุภโชค กล่าวปิดท้าย

อย่างไรก็ตาม จากสภาพผู้เล่นของทีมไทยที่มีอาการบาดเจ็บและอ่อนล้าหลายคน อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น จะต้องปรับบางตำแหน่งเพื่อเก็บ 3 แต้มประเดิมศึกซีเกมส์ให้ได้ โดยเฉพาะ สุภโชค สารชาติ เป็นแนวรุกความหวังของทีมไทยชุดนี้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป “ช้างศึก” จะพบกับ บรูไน วันที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. ณ ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง MCOT 9 HD ช่อง 30

 

 

 

ผวา! สถิติ ช้างศึก แพ้นัดแรกชวดทองซีเกมส์

ทั้งนี้ จากเกมฟุตบอลชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย 0-2 นั้น นับเป็นความพ่ายแพ้ในเกมเปิดสนามซีเกมส์ นัดแรกของช้างศึก ในรอบ 8 ปี หลังจากซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เมื่อปี 2011 ไทย แพ้ มาเลเซีย 1-2 ในเกมแรก ซึ่งในซีเกมส์ครั้งนั้นไทย แพ้ถึง 3 นัด โดยแพ้ อินโดนีเซีย 1-3 และ แพ้ สิงคโปร์ 0-2 ตกรอบแรกอย่างบอบช้ำ 

ขณะเดียวกัน ตามสถิติของทีมไทย หากแพ้ในเกมแรก ก็ไม่มีครั้งไหนที่กลับมาได้แชมป์เลยแม้แต่หนเดียว ซึ่งการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ตลอด 16 ครั้งที่ผ่านมา ขุนพล “ช้างศึก” ไม่เคยเปิดสนามด้วยการพ่ายแพ้ โดยในประวัติศาสตร์ กีฬาซีเกมส์ ทั้ง 29 ครั้ง ในกีฬาฟุตบอลทีมชาย มีเพียงครั้งเดียว ที่ทีมที่แพ้ตั้งแต่นัดแรก แล้วกลับมาคว้าแชมป์ได้ คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 9 ปี 1977 (พ.ศ.2520) ที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ  “เสือเหลือง” มาเลเซีย เปิดสนามแพ้ อินโดนีเซีย 1-2 แต่กลับมาคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ