ข่าว

ย้อนรอยชัยชนะของนักสู้ไทยในแดนสิงโตบนเวที วัน แชมเปียนชิพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอยชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของนักสู้ไทยในแดนสิงโตบนเวที วัน แชมเปียนชิพ

 

 

หลังปิดฉากการแข่งขันนัดสุดท้ายที่จัดในประเทศสิงคโปร์ปีนี้ของ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในศึกที่มีชื่อว่า ONE: EDGE OF GREATNESS เป็นอีกครั้งที่ผู้คนจากแดนเมอร์ไลออนให้การต้อนรับและเข้าชมการแข่งขันชนิดอัดแน่นทั้งสนาม 

 

 

โดย 4 นักชกไทยที่ขึ้นสังเวียนได้ฝากผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน แม้จะได้รับชัยชนะเพียง 3 คน เพราะคู่เอกของรายการเป็นศึกสายเลือดไทยที่ต้องมีคนหนึ่งคว้าชัย และคนหนึ่งพ่ายแพ้ แต่ก็ถือว่าเป็นการชกที่น่าประทับใจ และได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้อง

ที่ผ่านมานักชกไทยได้สร้างชื่อในแดนสิงโตอย่างมากมาย และหลายคนกลายเป็นขวัญใจของเจ้าถิ่นไปเรียบร้อย วันนี้เราจึงขอพาย้อนกลับไปชมผลงานของนักชกไทยว่ามีใครบ้างที่เคยสร้างชื่อสุดเกรียงไกรในแดนสิงโตแห่งนี้

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว vs เซอร์จิโอ วีลเซน

“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ยอดฝีมือระดับเจ้าตำนานมวยไทย สร้างชื่อในสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ในศึก ONE: UNSTOPPABLE DREAMS เมื่อ 18 พฤษภาคม 2561 ด้วยการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ กับคู่แข่งขันชาวซูรินาม “เซอร์จิโอ วีลเซน” ปรากฏว่า สามเอ น็อกคู่ต่อกรได้ในยกที่ 4 และขึ้นนั่งบัลลังก์นี้เป็นคนแรก ท่ามกลางแฟนคลับ นักเรียน และครูมวยที่ทีม Evolve MMA ที่สิงคโปร์ มาเชียร์อย่างคับคั่ง

 

 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs เจเน็ต ท็อดด์

เป็นศึกใหญ่เปิดหัวปี 2562 ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยการชิงแชมป์โลกเส้นที่สองของนักชกสาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” กับการล่าเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต กับคู่ชิงสุดแกร่งดีกรีนักวิศวกรการบินลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่น “เจเน็ต ท็อดด์” ซึ่งถือเป็นการแข่งขันมวยไทยเพียงคู่เดียวในศึก ONE: CALL TO GREATNESS  เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งคู่ผลัดกันแลกอาวุธสุดสูสี ต่างฝ่ายต่างหืดขึ้นคอ ก่อนที่ แสตมป์ จะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ สร้างประวัติศาสตร์นักชกสาวไทยคนแรกที่ครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

นี่คือศึกครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในชื่อศึกว่า ONE: EDGE OF GREATNESS ซึ่งคู่เอกเป็นศึกสายเลือดไทยครั้งแรกที่จัดขึ้นใน วัน แชมเปียนชิพ โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นเดิมพัน อันเป็นการป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 ของ น้องโอ๋ กับนักชกรุ่นน้อง "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ซึ่ง น้องโอ๋ สามารถป้องแชมป์ได้สำเร็จแถมยังคว้าชัยชนะแบบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ หลังจากที่รอมานานถึง 5 ไฟต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ