ข่าว

กีฬาเจ็ตสกีไทยยืนแป้นผู้นำโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์กลางเจ็ตสกีโลกทุกด้าน

 

 

ศึกเจ็ตสกีโลก การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2019 ที่ทำงานกีฬาแนวคิดใหม่ โดยสร้างสรรค์กีฬาด้านทรัพย์สินทางปัญญา กระทั่งทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยเป็นเสาหลักผู้นำโลก สร้างผลงานสุดทะลุเป้า โดยยอดทีมกีฬานานาชาติพุ่งโตขึ้นอีก 25% ได้ทั้งคุณภาพทัวร์นาเม้นท์และรายได้ท่องเที่ยว ล่าสุด ผู้บริหารใหญ่สื่อยักษ์ของโลก ยูโรสปอร์ต จะบินมาชมด้วยตัวเอง และกลุ่มอุตสาหกรรมโลกตบเท้าบินขอพบล้นหลามอาทิ เจ้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก คาวาซากิ ยกทีมผู้บริหารประธานและผู้อำนวยการขอประชุมด้วย เตรียมยกระดับเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมกีฬาชี้ไม่มีวันเป็นไปได้ถ้าไม่ใช่เพราะกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทยที่เข้าใจศักยภาพแท้จริง


 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เปิดเผยว่า “เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งและนับเป็นสัญญาณที่ดีของประเทศไทย เมื่อไทยทำงานจนขึ้นเป็นผู้นำกีฬาเจ็ตสกีโลกสำเร็จ ลิขสิทธิ์กีฬาคลุมทั่วโลก ทำให้มีศักยภาพสร้างการเติบโตทั้งด้านความเป็นเลิศที่ยั่งยืน การเชื่อมต่อสื่อนานาชาติ พัฒนาสร้างรายได้การท่องเที่ยว รวมถึงต่อยอดอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งจะมีมูลค่าสูงและเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างมาก

ก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์จะเริ่มแข่งขัน 5-8 ธันวาคม 2562 นี้ ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ขณะนี้ เราพบว่า มีทีมแข่งนานาชาติเติบโตขึ้นอีกกว่า 25% จาก 1,700 คน เป็นกว่า 2,100 คนแล้วซึ่งทะลุเป้าที่วางไว้ รวมทีมแข่งไทยและผู้ติดตามประมาณ 900 คน และผู้ชมอีกราว 7,000 คน จะทำให้มียอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน เป็นเป้าหมายของปีนี้ นอกจากนั้น ยังมีผลทำให้วงการอุตสาหกรรมเจ็ตสกีทั่วโลกติดต่อต้องการเดินทางเข้ามาพบ และเจรจาความร่วมมือเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่อุปกรณ์เรือ ชุดแข่งขัน แบรนด์น้ำมันแข่งขัน เช่นในจุดนี้นั้น เราก็จะให้ลำดับความสำคัญและประโยชน์กับ ปตท ที่เป็นแบรนด์ของคนไทยก่อน ฯลฯ 

 

 

กีฬาเจ็ตสกีไทยยืนแป้นผู้นำโลก

ล่าสุด เจ้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก คาวาซากิ จะยกทีมผู้บริหารประธานและผู้อำนวยการ ขอเข้ามาชมทัวร์นาเม้นท์และขอประชุมด้วย รวมไปถึงผู้บริหารระดับสูงของสื่อกีฬายักษ์ ยูโรสปอร์ต มร.นิโคลัส เลอ-มอง ก็จะบินตรงจากปารีส เพื่อมาชมงานนี้ด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นศักยภาพของการทำงานแนวคิดใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ที่ไทยขึ้นเป็นผู้นำกีฬาของโลก ได้สำเร็จ ทำให้วันนี้ ไทย แม้เป็นประเทศเล็กๆ แต่ได้ถูกมองและยกระดับความสำคัญ ในระดับชาติผู้นำกีฬาแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมสนับสนุนการสร้างสรรค์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยไปสู่ระดับโลก จึงทำให้เกิดความสำเร็จได้เช่นนี้

เราพัฒนาต่อยอดนำไปสู่การจัดประชุมสัมมนากีฬา เป็นศูนย์กลางงานแสดงอุปกรณ์และอุตสาหกรรมกีฬาเจ็ตสกีโลก  นำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ของแต่ละปี มาเปิดตัวที่เมืองไทย มีการจัดประชุมสัมมนา ส่งเสริมด้านการผลิตอุตสาหกรรมกีฬาเจ็ตสกีเพื่อส่งออก โดยเราจะเริ่มเจรจาวางแผนร่วมกับองค์กรที่เดินทางมาประชุมครั้งนี้ และอาจผนวกเข้ากับงานโชว์เรือและเรือยอร์ชด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ