ข่าว

แข้งนักเรียนไทยล้างแค้นให้ช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชือดเสือเหลือง 2-1คว้าแชมป์ลูกหนัง นร.เอเชีย

 

 

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 47 ที่สนามบาตากาน สเตเดียม เมืองบาลิกปาปัน ประเทศอินโดนีเชีย เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นักเรียนไทย พบกับ มาเลเซีย

แข้งนักเรียนไทยล้างแค้นให้ช้างศึก

 

 

ผู้เล่น 11 คนแรก ของทีมนักเรียนไทย ประกอบด้วย ณัฐสันต์ ปักการะโณ, อนุวัฒน์ กาลจักษ์, นิพิฐพนธ์  แสงสุข, ชานนท์ แม้นเดช, ธนพนธ์ ไชยชนะ, ณชรินทร์ อมรชัยวรสกุล, เจษฎาภรณ์ นิ่มนนท์, ปริญญา ขัติยะ, วิภู คชวงษ์, เนติธร แก้วเจริญ, ชูคิด วรรณประเภา

รูปเกมในครึ่งแรก มาเลเซียเดินเกมบุกใส่ไทยตั้งแต่ต้นเกม แต่นักเตะนักเรียนไทยก็เล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น จนเข้าสู่นาทีที่ 17 เนติธร แก้วเจริญ มีโอกาสเปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายมาให้ ชูคิด วรรณประเภา โหม่งเข้าไปเป็นประตูให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ซึ่งเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในรายการนี้ หลังจากได้ประตูขึ้นนำ นักเรียนไทยก็ถอยลงไปเล่นเกมรับในแดนทำให้มาเลเซียไม่สามารถเจาะเข้าทำประตูได้ จบครึ่งแรกนักเรียนไทย นำ 1-0

แข้งนักเรียนไทยล้างแค้นให้ช้างศึก

 

 

ครึ่งหลัง  ไทยเริ่มครองเกมบุกได้มากขึ้น เน้นโจมตีริมเส้นทั้ง 2 ข้างของมาเลเซีย จนมาได้ประตูที่ 2 จากการยิงไกลเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงามของ กิตติศักดิ์ ฤกษ์ยามดี ในนาทีที่ 65 จากนั้นต่างผลัดกันบุกเข้าใส่กัน จนเข้าสู่นาทีที่ 76 มาเลเซียตีไข่แตกได้สำเร็จ  จากการยิงของ บิน อับดุล ฮาลิม หมดเวลาการแข่งขัน ทีมนักเรียนไทยชนะ มาเลเซีย 2-1 คว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และนับเป็นการล้างแค้นให้ทีม "ช้างศึก" ชุดใหญ่ ที่บุกไปแพ้ มาเลเซีย 1-2 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

อ.สุรศักดิ์ ทองสุวิมล หัวหน้าคณะนักกีฬา กล่าวว่า “ ดีใจที่เราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณเด็ก ๆและทีมงานผู้ฝึกสอนที่ทำงานอย่างหนักจนทำให้เราได้แชมป์ในครั้งนี้ ที่สำคัญคือ ต้องขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่สนับสนุนทีมนักเรียนไทยจนประสบความสำเร็จ ซึ่งเราจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 25 พฤศจิกายน  เวลา 16.35 น. โดยนายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา จะมาร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาด้วย สุดท้ายผมหวังว่าปีหน้าที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งคาดว่าจะจัดที่จังหวัดสงขลา เราก็คงจะสามารถป้องกันแชมป์ได้อีกหนึ่งสมัย ”

นายอภิชา ระยับศรี ผู้จัดการทีมนักเรียนไทย กล่าวว่า “นัดชิงชนะเลิศที่เราเจอมาเลเซีย ผมมองว่าเป็นคู่ชิงที่ถูกคู่ ผมขอชื่นชมน้องๆนักกีฬาและทีมงานสต้าฟโค้ชที่รวมใจเป็นหนึ่ง จนทำให้เราคว้าแชมป์กลับสู่ประเทศได้ได้เต็มความภาคภูมิใจ”

 

 

แข้งนักเรียนไทยล้างแค้นให้ช้างศึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ