ข่าว

เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้าง หัวหิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬา ผ่านงานกีฬาโลก

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเม้นท์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020" เปิดเผยว่า  ทรู อารีน่า หัวหิน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 โดยได้ร่วมกับ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ กำหนดจัดกิจกรรมการกุศลพิเศษ "ดับเบิลยูทีเอ แชร์ริตี้" ให้นักเทนนิสมาร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย ซึ่งจะมีการใช้สีชมพูเป็นสัญลักษณ์ในแคมเปญดังกล่าว และกำหนดให้เป็นสีสัญลักษณ์ของทัวร์นาเม้นท์นี้ด้วย

 

เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู

ล่าสุด ตนมีแนวคิดที่จะทำให้เมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองสีชมพูในช่วงก่อนและช่วงการแข่งขัน จึงได้เชิญผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวระดับชั้นนำในหัวหินมาประชุมหารือและเชิญร่วมแคมเปญ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020" ด้วยกัน อาทิ   อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, ฮอลิเดย์อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน, อวานี หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ วิลลา, โรงแรม วี วิลล่าส์ หัวหิน, อมารี หัวหิน, เซิร์ฟ แอนด์ แซนด์ รีสอร์ท หัวหิน  บันยัน กอล์ฟ คลับ  , ร้านอาหารอันเดรีย โบนิฟาโช, สยาม พีจีเอ ฮอลิเดย์ จำกัด,    บริษัท แบงค์คอค ลีฟวิ่ง ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ฯลฯ

ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวต่อว่า แนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะต้องการสร้างเมืองหัวหินให้เป็นแลนด์มาร์ค “แหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism Destination)” ของประเทศไทยและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน  ผ่านทางงานกีฬาระดับโลกอย่าง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ที่จะมีนักเทนนิสและผู้ติดตามจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเดินทางมาร่วมการแข่งขันจำนวนมาก เช่นเดียวกับการจัด ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และตนยังต้องการทำให้ เมืองหัวหิน เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและกีฬาที่น่าสนใจที่ผู้คนทั่วโลกจะนึกถึงและเดินทางมาเยือนในโอกาสต่างๆ รวมถึงในช่วงที่มีการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้ด้วย

 

 

เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวชั้นนำในหัวหินที่เข้าร่วมแคมเปญ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020" จะเป็นส่วนหนึ่งในการต้อนรับคณะนักเทนนิสและผู้ติดตาม รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันเทนนิสระดับโลกครั้งนี้ ทางโรงแรมและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจะดูแลทั้งในเรื่องที่พักและการเดินทางมายังสนามแข่งขันที่ทรู อารีน่า หัวหิน ขณะเดียวกัน โรงแรมต่างๆ จะมีการประดับและตกแต่งโรงแรมในโทนสีชมพู ตามสีสัญลักษณ์ของทัวร์นาเม้นท์นี้ และร่วมจัดทำแพ็คเกจที่พักในรูปแบบที่พิเศษ รวมถึงการจัดทำเมนูอาหารเพื่อต้อนรับเทศกาลเทนนิส “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ด้วย 

"จุดประสงค์ในการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 นั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในเมืองหัวหินผ่านกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาติ และแสดงศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ของโลก รวมถึงส่งเสริมและมอบโอกาสให้แก่นักเทนนิสของไทยและเอเชีย ให้มีทัวร์นาเม้นท์ลงแข่งขันและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยสร้างนักเทนนิสไทยให้เติบโตไปสู่ระดับโลก โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปแข่งขันไกลๆ” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย  

 

เทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น ปูพรมสีชมพู

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ