ข่าว

ภัมพศ รินแก้ว คว้าแชมป์เปตองเยาวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าโฟค ฝีมือเหลือร้าย โค่นแชมป์ยุโรปราบคาบ

 

 

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019 ครั้งที่ 17  ประเภททีมหญิง และเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 22  พ.ย. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชูตติ้งเยาวชายและหญิง  ปรากฏว่า "โฟค" ภัมพศ  รินแก้ว เด็กไทยจากปทุมธานี โชว์ฟอร์มได้อย่างแม่นยำกว่า เอาชนะ ดอน ราโกทอเวลินา  อาโรเทน แชมป์ยุโรป จากโมนาโก แบบขาดลอย 37-15 คว้าแชมป์เยาวชนโลก เป็นเหรียญทองแรกของทีมไทยได้สำเร็จ

 

 

สำหรับประเภทชู้ตติ้งหญิง   "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท นักโยนลูกเหล็กไทยสาวไทย พ่าย บิริลัก เทพาคัน จากลาว 34-38 ตกรอบ 8 คนสุดท้าย   

นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า "โฟค" เล่นได้ดีและมีสมาธิมาก และโยนลูกได้แม่นยำ แม้จะเจอกับแชมป์ยุโรป ในอนาคตมีโอกาส ขึ้นมาติดทีมชาติไทยในรุ่นใหญ่ได้ ขอให้รักษาดูตัวเองให้ดีๆ    

 เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม เผยว่า เป็นไปตามที่สมาคมกีฬาเปตองฯ ตั้งเป้าไว้ 1 เหรียญทอง ที่เหลือทั้งทีมหญิง และทีมเยาวชนยังลุ้นได้อีก 2 เหรียญทอง สำหรับ"โฟค"ภัมพศ รินแก้ว คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เล่นดีมากและมีความนิ่งระหว่างแข่งขัน  สยบแชมป์ยุโรป จากโมนาโกลงได้ ซึ่งเกมเปตองระดับโลก ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะมีนักกีฬาฝีมือที่ดีในระดับเคยคว้าโลกมาแล้ว  อย่าง ฝรั่งเศส สเปน มาดากัสการ์ ฯลฯ ส่วน"ฝ้าย"ที่พ่ายสาวลาว ถือว่าเป็นจังหวะ โอกาสและโชคไม่เข้าข้าง เลยแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม สมาคมฯเตรียมเฟ้นหาสาวดาวรุ่งรุ่นใหม่ มาทดแทนรุ่นเก่าต่อไป

 

  

 

 

ภัมพศ รินแก้ว คว้าแชมป์เปตองเยาวชนโลก

นายสมาร์ท ทองประเทศ โค้ชทีมเยาวชนฯ กล่าวว่า มีความยินดีที่สมาคมกีฬาเปตองฯ ไว้วางใจให้ตนทำหน้าที่โค้ชระดับโลก และรู้พอใจที่ทำให้เด็กไทย ได้แชมป์โลกสำเร็จ เนื่องจากนักกีฬามีความตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างดี และมีระเบียบวินัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ