ข่าว

'ไทยเบฟฯ' หนุน 'แทมมี่' เต็บสูบหวดอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทยเบฟฯ' หนุน 'แทมมี่' เต็บสูบหวดอาชีพ พร้อมแย่งทองซีเกมส์-ลุ้นชิงโควต้าโอลิมปิก

 

 

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ประกาศสนับสนุน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 โลก ควงแร็กเก็ตลงสนามสู้ศึกอาชีพระดับโลก และรับใช้ทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาอาเซียน "ซีเกมส์ 2019” ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ 

 

 

นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานแถลงข่าว บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับกีฬาเทนนิส ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562

'ไทยเบฟฯ' หนุน 'แทมมี่' เต็บสูบหวดอาชีพ
 
นายสุรพล กล่าวว่า ในนามของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หยุดเล่นกีฬาเทนนิส และตัดสินใจกลับมาเล่นอีกครั้ง โดยสามารถทำผลงานได้ดีในหลายรายการ และในฐานะที่ ไทยเบฟฯ โดย “เครื่องดื่มตราช้าง" นั้นได้ให้การสนับสนุน แทมมี่ มาอย่างต่อเนื่อง 10 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 จนถึงปัจจุบัน เรายังคงให้การสนับสนุน แทมมี่ ต่อไป พร้อมเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้คนไทยได้ชื่นชมในอนาคต และเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาวงการกีฬาลูกสักหลาดเมืองไทยอีกทางหนึ่งด้วย

ที่ผ่านมา "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ได้ทำหน้าที่เป็นอย่างดี จนสามารถขึ้นไปรั้งมืออันดับ 19 ของโลกประเภทเดี่ยว ปี 2545, อันดับ 15 ของโลกในประเภทคู่ ปี 2547 และยังเป็นเจ้าของเหรียญทอง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 จากประเภทหญิงคู่ ซึ่งจับคู่กับ ลักษิกา คำขำ ในครั้งนั้น และในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ แทมมี่ จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2562 ทางไทยเบฟฯ ก็พร้อมให้การสนับสนุน แทมมี่ เช่นกัน

 

 

นายสุรพล กล่าวอีกว่า ตอนที่ แทมมี่ หยุดเล่นเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ก็รู้สึกใจหายที่วงการเทนนิสไทยจะขาดต้นแบบนักหวดสาวไป แต่พอแทมมี่กลับมาเล่นอีกครั้งก็ดีใจ แต่ก็มีความกังวัลเรื่องสภาพร่างกาย อย่างไรก็ตาม จากการที่ แทมมี่ คว้าแชมป์หญิงคู่รายการอาชีพ ที่ทรู อารีน่า เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้มั่นใจว่า แทมมี่จะกลับมาทำงานได้ดี และจะเป็นความหวังของทีมชาติไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้แทมมี่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งความหวังเอาไว้
 
ด้าน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ก่อนหน้านี้ได้สนับสนุนในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง" ซึ่งอยู่ในเครือของไทยเบฟฯ ร่วม 10 ปี และไม่ได้สนับสนุนเฉพาะบทบาทของนักกีฬาเทนนิส แต่ยังให้การสนับสนุนในทุกบทบาท ทั้งการเป็นผู้ฝึกสอน, การจัดกิจกรรมแคมป์ และคลินิกเทนนิส รวมถึงการเป็นผู้ดำเนินรายการ "แทมมารีน แชลแนล บาย 100 พลัส" ซึ่งเป็นรายการให้ความรู้เกี่ยวกับเทนนิส และการดูแลสุขภาพ ที่ตนได้ใช้ประสบการณ์จากการเล่นเทนนิสอาชีพกว่า 20 ปี มาเผยแพร่ และให้ความรู้แก่เยาวชน และคนทั่วไป

'ไทยเบฟฯ' หนุน 'แทมมี่' เต็บสูบหวดอาชีพ

"หลังจากหยุดเล่นไป 4 ปี และหวนกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้ง รวมถึงการได้รับใช้ชาติ แทมมี่ก็ยังได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากไทยเบฟฯ และแฟนกีฬาชาวไทย แทมมี่ดีใจมาก จะพยายามทำหน้าที่และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้ได้ โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แทมมี่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุดค่ะ" แทมมี่ กล่าว

นักหวดสาวไทยกล่าวอีกว่า สำหรับซีเกมส์เป้าหมายทุกคนอย่างประสบความสำเร็จ ส่วนตัวก็หวังสร้างความสุขคว้าเหรียญกลับมาให้กับคนไทยให้ได้ ซึ่งแต่ละแมตช์ก็เตรียมตัวให้พร้อม เพื่อให้มีความมั่นใจในการลงสนาม โดยทุกครั้งที่ได้เล่นทีมชาติมีความตื่นเต้นตลอด แต่ครั้งนี้น่าจะมีประสบการณ์เพิ่มขึ้นให้สามารถจัดการกับความตื่นเต้นได้ ส่วนคู่แข่งน่ากลัวมี 2 ชาติคือ อินโดนีเซีย ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014 และฟิลิปปินส์ ที่ดึงตัวผู้เล่นมาจากลีกสหรัฐฯ

'ไทยเบฟฯ' หนุน 'แทมมี่' เต็บสูบหวดอาชีพ

แทมมี่ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้ ยังมีอีกเป้าหมายสำคัญก็คือ คุณพ่อของตัวเองที่เคยเป็นอดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 1964 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ส่วนตัวอยากที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้เหมือนคุณพ่อ ถ้าทำได้จะเกินฝัน โดยหลังจากนี้เหลือเวลาอีก 6 เดือนจะพยายามทำอันดับหญิงคู่ให้ติดท็อป 50 โลกให้ได้ ซึ่งไม่ง่าย และท้าทายมาก แต่คิดว่าพอมีโอกาส โดยตอนนี้อันดับหญิงคู่อยู่ที่ราว 300 โลกแล้ว ถ้าได้แชมป์รายการใหญ่ก็จะผลดีต่ออันดับโลก หรือจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อลุ้นคว้าไวลด์การ์ดโอลิมปิกครั้งนี้ให้ได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ