ข่าว

3 คู่เดือดจาก 4 ขุนศึกไทยศึกวันฯที่สิงค์โปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 คู่เดือดจาก 4 ขุนศึกไทยที่ไม่ควรพลาดในศึก วัน แชมเปียนชิพ นัดส่งท้ายปีที่แดนสิงโต

 

 

(21 พ.ย.62) สะเทือนใจสำหรับผลการแข่งขันของนักสู้ไทยหนึ่งเดียวในศึกวัน แชมเปียนชิพ ครั้งล่าสุด หลัง “ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์” พ่ายน็อกมวยแทน “จามาล ยูซูพอฟ” ชนิดพลิกโผ 

 

 

 

มาศึกนี้ไทยแลนด์มีโอกาสแก้ตัวกับศึก ONE: EDGE OF GREATNESS ซึ่งจะจัดขึ้นวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ในนัดส่งท้ายปีที่ประเทศแม่ที่สิงคโปร์ ซึ่งมี 4 ขุนศึกไทยลงสนาม พร้อมเปิดประวัติศาสตร์แรกกับการประกบคู่ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ด้วยศึกสายเลือดไทยและเป็นนัดชิงแชมป์โลกด้วย

#เพชรมรกต vs ชาร์ลี ปีเตอร์ส

เริ่มกันที่การกลับมาของ “ขุนเข่าเมืองอุบล” เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ถึงเวลาคืนฟอร์มในกติกามวยไทยที่ตนเองถนัด หลังจากพ่ายศึกล้างตาในคิกบ็อกซิ่งทัวร์นาเมนต์ให้กับผู้คว้าแชมป์ครั้งนั้นอย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ชวดเงินล้านดอลลาร์สหรัฐฯไปแบบน่าเสียดาย 

กลับมาคราวนี้ด้วยศักดิ์ศรีอันยิ่งใหญ่บันไดแรกเพื่อไต่แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ต้องเจอกับ “ชาร์ลี ปีเตอร์ส” ยอดมวยอังกฤษกำปั้นหนัก ชนะน็อกมากว่า 30 ไฟต์ เจ้าของแชมป์โลก MTGP และ WMC มวยไทย 

หากเทียบกับ เพชรมรกต ยังเป็นรองทั้งเรื่องของช่วงตัว ความสด และประสบการณ์ แถมนักชกไทยยังได้ “ครูมาย” อภิวัฒน์ อิ่มวงค์ หรืออดีตนักมวยเก่า “สมเดช พ.พันตรี” คอยลับศอกและเข่าให้ ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในไฟต์นี้มากยิ่งขึ้น แชมป์มวยลุมพินี 2 รุ่นผู้นี้ พร้อมที่จะกำชัยชนะกลับมาฝากแฟนๆบ้านเราอย่างแน่นอน

3 คู่เดือดจาก 4 ขุนศึกไทยศึกวันฯที่สิงค์โปร์
 

 

 

#เดชดำรงค์ vs มูฮัมมัด อิมราน

ล้มกี่ครั้งก็ยังลุกได้เสมอสำหรับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต คนแรกของสังเวียน “ครูรงค์”เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค มวยไทยลายครามแชมป์ลุมพินี 3 รุ่นผู้ไม่เคยหวั่นไหวในเส้นทางนักสู้ ศึกต่อไปเขาต้องพบกับงานหินจากปากีสถาน เจ้าของฉายา “ไอ้แมงมุม” มูฮัมมัด อิมราน นักสู้เพื่อชีวิตทั้งในและนอกสังเวียน ร่ำเรียนทักษะมารอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น คาราเต้ และการปล้ำจับล็อกจนได้แชมป์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับประเทศถึง 3 สมัย และแชมป์รายการ PFC

น่าเป็นห่วง ครูรงค์ ก็ตรงที่คู่ชกทั้งสูงยาว แถมสดหนุ่มกว่ามาก แต่เจ้าตำนานมวยไทยหวังจะใช้เกมยืนสู้เข้ากำราบ โดยได้ครูมวยรุ่นน้อง “เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อย” แห่งค่าย Evolve มาเป็นคู่ซ้อมให้ ก็หวังว่าจะทะลวงด่าน และสามารถออกอาวุธเก็บแต้มได้ 

นอกจากนี้ยังฝึกการป้องกันตัวจากการทำซับมิชชันกับ “เทลโกะ ชินซาโตะ” โค้ชบราซิลเลียนยิวยิตสูร่วมค่าย เพื่อรับมือกับ มูฮัมมัด อิมราน เพิ่มเติมอีกด้วย ก็ต้องขอเอาใจช่วยให้ ครูรงค์ เก็บชัยผ่านศึกนี้ไปได้เพื่อเรียกความมั่นใจและศรัทธากลับมาอีกครั้ง

3 คู่เดือดจาก 4 ขุนศึกไทยศึกวันฯที่สิงค์โปร์

#น้องโอ๋ vs เสมาเพชร

นี่เป็นครั้งแรกที่ วัน แชมเปียนชิพ จับสองนักกีฬาสายเลือดไทยเผชิญหน้ากันบนสังเวียน เพราะมันถูกคู่ถูกเวลาที่สุดในนาทีนี้ จึงเหมาะที่จะเป็นคู่เอกนำรายการศึก ONE: EDGE OF GREATNESS โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นเดิมพัน ซึ่งในพิกัดน้ำหนักนี้ถือเป็นรุ่นยอดนิยมที่รวมนักมวยไทยฝีมือดีไว้อย่างคับคั่ง ทำเอาแฟนชาวไทยเกิดอาการรักพี่ เสียดายน้อง

ทางฝั่งแชมป์โลก “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” นี่คือเจ้าตำนานมวยไทยอย่างแท้จริง ได้แชมป์ทั้งลุมพินีและราชดำเนิน สองเวทีศักดิ์สิทธิ์ระดับประเทศ ในขณะที่ผู้ท้าชิง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ก็ไม่ธรรมดา เจ้าของแชมป์มวยรอบปูนเสือช่องหลากสี เวทีนี้ขลังเบอร์ไหนคนในวงการรู้กันดี แถมต่างคนต่างไร้พ่ายใน วัน แชมเปียนชิพ และเป็นมวยซ้ายด้วยกันทั้งคู่อีก คนหนึ่งสด อีกคนหนึ่งเก๋า จะฟันธงไปข้างไหนก็ทำใจยากเหลือเกิน

3 คู่เดือดจาก 4 ขุนศึกไทยศึกวันฯที่สิงค์โปร์

และนี่คือ 3 คู่แข่งขันจาก 4 ขุนศึกไทย ซึ่่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม แฟนๆ รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกจนถึงคู่สุดท้ายแบบไม่มีการตัดทอนให้ขัดใจ ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป และทางไทยรัฐทีวีช่อง
 32 เวลา 21.30 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ