ข่าว

สเปอร์สตั้ง'มูรินโญ'นั่งกุนซือคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ประกาศแต่งตั้งให้ ชูเซ มูรินโญ เข้ามารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่แทนที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน พร้อมเซ็นสัญญาถึงฤดูกาล 2022-23

 

 

โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ย. "ไก่เดือยทอง" เพิ่งตัดสินใจปลดเฮดโค้ชวัย 47 ปีออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมทำผลงานได้ไม่น่าพอใจด้วยการเก็บชัยได้เพียง 3 เกมในลีก มี 14 แต้มจาก 12 นัด รั้งอันดับ 14 ของตาราง นอกจากนั้นยังโดน โคลเชสเตอร์ เขี่ยตกรอบ 3 ของศึกคาราบาว คัพอีกด้วย 

 

 

และหลังจากนั้นสื่อหลายสำนักนำโดย "บีบีซี" และ"สกาย สปอร์ตส" รายงานว่า ชูเซ มูรินโญ ซึ่งว่างงานตั้งแต่แยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว และมีประสบการณ์คุมทีมในอังกฤษอย่างโชกโชน คือตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่น ทอตแนม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม

กระทั่งล่าสุดวันนี้ (20 พ.ย.) ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ออกแถลงการณ์แต่งตั้งกุนซือชาวโปรตุกีสเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ และเซ็นสัญญากันถึงปี 2022-23

หลังการแต่งตั้ง มูรินโญ ซึ่งจะประเดิมคุมทีมในเกมพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 23 พ.ย.ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับการได้มาอยู่กับสโมสรซึ่งมีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ และมีแฟนบอลที่กระตือรือร้น คุณภาพผู้เล่น รวมถึงอคาเดมีของ สเปอร์ส นั้นทำให้ผมมีแรงกระตุ้น การได้ทำงานกับนักเตะเหล่านี้คือแรงจูงใจสำคัญของผมในการตัดสินใจรับคุมทีม"

สเปอร์สตั้ง'มูรินโญ'นั่งกุนซือคนใหม่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ