ข่าว

ไก่ปลด'โปเชตติโน'พ้นกุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอตแนม ฮอทสเปอร์ แถลงการณ์ปลด เมาริซิโอ โปเชตติโน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยเหตุพาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วงหลัง

 

 

สำหรับเฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา เข้ามาคุมทีม "ไก่เดือยทอง" เมื่อปี 2014 ซึ่งเขาก็ยกระดับสโมสรขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดหลังพา สเปอร์ส เข้าชิงฟุตบอลลีก คัพ ได้ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่เข้ามาคุมทีม, เกือบพาทีมคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2017 หลังจบในอันดับ 2 ของตาราง และเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เข้าชิงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ไก่ปลด'โปเชตติโน'พ้นกุนซือ

 

 

ถึงกระนั้นในช่วงตั้งแต่ครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้วต่อเนื่องถึงฤดูกาลนี้ทีมดังแห่งถิ่น ทอตแนม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม มีฟอร์มที่ไม่น่าประทับใจ ด้วยการพ่ายไปถึง 18 นัดในปี 2019 ขณะที่ในซีซั่นนี้ พวกเขาเก็บแต้มได้แค่ 14 แต้ม น้อยที่สุดนับตั้งแต่ 2008-09 และรั้งอันดับ 14 ของตาราง

ไก่ปลด'โปเชตติโน'พ้นกุนซือ

ด้วยผลงานที่เกิดขึ้นเป็นเหตุให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ออกแถลงการณ์แยกทางกับเทรนเนอร์วัย 47 ปี หลังร่วมงานกันมากว่า 5 ปีครึ่ง พร้อมระบุว่า "สโมสรขอประกาศว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน พร้อมกับทีมงานของเขา เฆซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน และโทนี่ ฆิเมเนซ จะได้ออกจากการทำหน้าที่ของสโมสร โดยมันเป็นสิ่งที่ตัดสินใจยากมากในเรื่องนี้ และเราไตร่ตรองเป็นอย่างดี จากผลงานที่ย่ำแย่จากช่วงปลายฤดูกาลก่อนจนถึงตอนนี้ เราต้องหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับสโมสร เราขอขอบคุณ เมาริซิโอ โปเชตติโน และทีมงานของเขา พวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรตลอดไป"

สำหรับ โปเชตติโน มีสถิติคุมทัพ สเปอร์ส รวมทั้งหมด 293 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็นชนะ 159 นัด เสมอ 62 นัด และแพ้ 72 นัด


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ