ข่าว

'นิชิโนะ'รับช้างศึกยังเล่นไม่เข้าขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ช้างศึก รับยังไม่สามารถรีดศักยภาพของทุกคนออกมาให้เข้ากันเป็นทีมได้อย่างเต็มที่

 

 

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ทางด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงข่าวหลังจบเกมที่ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ของกลุ่ม จี
 

 

 

โดยตอนนี้สถานการณ์ในกลุ่ม จี เวียดนาม เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 11 คะแนน ตามมาด้วย มาเลเซีย ที่มี 9 คะแนน ส่วน ไทยอยู่อันดับ 3 มี 8 คะแนน

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ตอนนี้เกมการแข่งขันผ่านไป 5 นัด ยังมีอีก 3 นัดให้เก็บคะแนนได้อยู่ ดังนั้นเราต้องลุ้น ต้องสู้กันต่อไป”

“ด้วยเส้นทางที่เหลืออีก 3 นัด เราต้องพยายามคว้าชัยให้ได้ทั้ง 3 นัด ซึ่งก่อนที่จะถึงนัดต่อไปในเดือนมีนาคม ระหว่างนี้ก็จะคัดสรรผู้เล่นเข้ามาเติมให้ทีมแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”

“เกมนี้เป็นเกมที่ยากลำบากในการมาเยือนเวียดนาม พวกเขามีคะแนนนำเราอยู่ ทำให้ไม่ต้องเน้นการทำประตูมาก สามารถตั้งรับและรอสวนกลับได้ เนื่องจากนักเตะของเวียดนามเองก็มีความสามารถอยู่แล้ว แต่เราต้องพยายามทำประตูให้ได้ ซึ่งนักเตะของเราได้ทุ่มเท และพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว”

“ตอนพักครึ่ง ผมบอกนักเตะว่า เราทำได้ดีกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าไม่สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้ จึงให้พยายามเน้นความแม่นยำ จังหวะไหนที่ไม่ได้ ก็พยายามถ่ายบอลออกไปซ้าย-ขวาก่อน เพื่อที่จะดึงนักเตะเวียดนามให้วิ่ง และใช้พลังงานเยอะๆ แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่สามารถเจาะเวียดนามได้สำเร็จ”

“ซึ่งตรงนี้ ก็เป็นหน้าที่ของผมอีกเช่นกันที่จะต้องพยายามหาวิธีที่จะดึงศักยภาพของผู้เล่นให้ได้มากขึ้น และคาดหวังว่า ตัวผู้เล่นจะสามารถยกระดับตัวเองได้ต่อไป” นิชิโนะ ทิ้งท้าย

 

 

 

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 26 มีนาคม 2563 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ