ข่าว

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020' 'สุวัจน์'ยันท็อป20โลกมาแน่-รายได้ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

 

 

แฟนกีฬาเตรียมรอชมศึกลูกสักหลาดรายการระดับโลก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน วันที่ 10-16 ก.พ.2563 หลังผู้จัดประกาศระเบิดศึกอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเชียร์ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก ที่จะควงแร็กเก็ตโชว์ลีลาในรายการนี้ด้วย ขณะที่ผู้จัดการแข่งขันเตรียมนำเงินรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้ “มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ” ในโครงการช่วยเหลือศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายโดยไม่หวังผลกำไรภายใต้ชื่อ “บ้านพิงพัก” อีกด้วย

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020'

 

 

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเม้นท์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 โดยมี มร.ชาร์ล เชียง ประธาน APG (เอพีจี) บริษัทด้านกีฬาและความบันเทิง, น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป ในนาม "ทรู อารีน่า หัวหิน", นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน, นพ.อธิศพันธุ์ จุลภทัพพะ กรรมการมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ, เจิ้ง ไซไซ นักเทนนิสหญิงชาวจีน มืออันดับ 40 ของโลก และ “แทมมี่” ร.ต.อ.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงชาวไทย อดีตมือ 19  ของโลก ร่วมในงานแถลงด้วย

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020'

ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า ในฐานะประธานการจัดการแข่งขันมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) มอบความไว้วางใจให้ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเม้นท์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 (รอบควอลิฟาย วันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563, รอบเมนดรอว์ วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563) ซึ่งสาเหตุที่เลื่อนมาจัดในช่วงนี้ เนื่องจากทางดับเบิลยูทีเอกำหนดให้ศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก รายการ เฟดคัพ 2020 รอบแรก จัดในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้รายการไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 จะเลื่อน 2 สัปดาห์มาจัดช่วงวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์

สำหรับศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ปีแรกที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562 มีนักเทนนิสคนดังของโลกให้ความสนใจเข้าร่วม อาทิ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสวยชาวสเปน อดีตมืออันดับ 1 ของโลก และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 35 ของโลก, หวัง เฉียง นักหวดสาวจีน มืออันดับ 29 ของโลก และไฮไลท์ของรายการ รอบชิงชนะเลิศ แฟนเทนนิสเดินทางมาชมเต็มสนาม โดยแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวตกเป็นของดาวรุ่งวัย 19 ปีจากยูเครน "ดายาน่า ยาสเทรมสก้า" ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 22 ของโลก ส่วนครั้งนี้ยังคงได้รับความสนใจจากนักเทนนิสคนดังของโลกสมัครเข้ามาร่วมแข่งขันอีกเช่นเคย ที่ยืนยันแล้วคือ เจิ้ง ไซไซ นักหวดจีน มืออันดับ 40 ของโลกในประเภทเดี่ยว และมืออันดับ 25 ของโลกในประเภทคู่ รวมถึงขวัญใจชาวไทย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่เคยรั้งมืออันดับ 19 ของโลก ยืนยันจะกลับมาร่วมสร้างความสุขให้คนไทยในรายการนี้ด้วย

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020'

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือจาก เอพีจี, ทรู อารีน่า หัวหิน และพราว กรุ๊ป ที่จะช่วยกันจัดให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศ ทั้งเรื่องภาพลักษณ์ด้านการกีฬา และการท่องเที่ยว โดยจะพยายามดึงนักหวดสาวมือท็อป 20 ของโลกมาแน่นอน รวมทั้งนักหวดสาวจีน มือท็อป 50 โลกด้วย เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเศรษฐกิจรายได้หลักของประเทศ นอกจากเป็นการส่งเสริมกีฬา มอบความสุขให้แฟนเทนนิสแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสที่เราจะนำกีฬาระดับโลกในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปทั่วโลกด้วย”

ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมกับ ดับเบิลยูทีเอ จัดกิจกรรมการกุศลพิเศษ “ดับเบิลยูทีเอ แชร์ลิตี้” ให้นักเทนนิสมาร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย ซึ่งจะมีการใช้สีชมพูเป็นสัญลักษณ์ในแคมเปญช่วยเหลือครั้งนี้ โดยทางคณะผู้จัดการแข่งขันจะนำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายบัตร มอบให้องค์กรการกุศลอย่างมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายด้วย เพื่อช่วยเหลือโครงการ “บ้านพิงพัก” ศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายโดยไม่หวังผลกำไร

“สำหรับความพิเศษในการแข่งขันคือจะใช้ระบบการตัดสินที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น เพราะมีการใช้ระบบ ELC (อีแอลซี) ย่อมาจาก Electronic line calling (อีเล็คทรอนิค ไลน์ คอลลิ่ง) เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนาม ในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทันด้วย และกฎกติกา 25 second shot clock ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปีให้เทียบเท่าระดับมาตรฐานสากล” ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าว

ขณะที่ น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป กล่าวว่า ทรู อารีน่า ต้องการผลักดันให้หัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงได้จัดกีฬาระดับโลกอย่างเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น โดยที่ผ่านมา ทรู อารีน่า ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความครบครัน และเทนนิสรายการนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการจัดกีฬาระดับโลก เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์เมืองหัวหินให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น ในส่วนการแข่งขันปีนี้ได้ปรับปรุงรูปแบบมาตรฐานการแข่งขันให้มีความสนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น ทั้งการปรับที่นั่งชมให้ได้อรรถรสมากขึ้น รวมทั้งปรับมุมกล้อง และมีพื้นผิวสนาม ไฟส่องสว่าง ที่ช่วยการรับชมถ่ายทอดสดมีคุณภาพระดับความคมชัดสูงสุด จึงถือว่าเป็นรายการที่มีความแตกต่าง และตื่นเต้น รวมทั้งยังมีกิจกรรมการกุศลด้วย

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020'

นพ.อธิศพันธุ์ จุลภทัพพะ กรรมการมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ขอบคุณทางผู้จัดการแข่งขันที่ให้การช่วยเหลือกับมูลนิธิจากการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งในส่วนของมูลนิธิจัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ตั้งแต่ช่วงต้น, กลาง และท้าย โดยช่วยเหลือแทบทุกอย่าง ทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ และบุคลากร ส่วนบ้านพิงพักจะเป็นสถานที่ที่ดูผู้ป่วยช่วงท้ายของชีวิต อย่างไรก็ตาม กีฬา รวมทั้งกีฬาเทนนิส ถือเป็นกิจกรรมที่มูลนิธิพยายามที่จะให้ผู้ป่วยได้ทำกิจกรรมเพื่อออกกำลังกาย ซึ่งต้องขอบคุณผู้จัดรายการนี้ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาเทนนิส และผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอีกด้วย

นายภราดร กล่าวว่า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขันเทนนิสรายการนี้  ซึ่งอาจจะไม่ใช่นักกีฬา แต่เป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน หวังว่าการแข่งขันรายการนี้จะสามารถดึงดูดนักกีฬาดาวดัง นักกีฬาเก่งๆ เข้ามาแข่งขัน เพราะนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินด้วย
“พิเศษกว่านั้น ปีนี้ยังได้จัดโครงการ “โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เพื่อคัดตัวนักเทนนิสไทยสู่การแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค.62 จะคัดเลือกจากอัดดับที่ดีที่สุด 8 คน โดยแชมป์ จะได้สิทธิ์ แข่งขันรอบเมนดรอว์ ส่วนรองแชมป์ จะได้สิทธิ์แข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งมีนักเทนนิสไทยให้ความสนใจเข้าร่วม เช่น “ลัก” ลักษิกา คำขำ มืออันดับ 272 ของโลก, “เอิร์ธ” เพียรธาร ผลิพืช มืออันดับ 309 ของโลก, “ไหม” มนัญชญา  สว่างแก้ว มืออันดับ 588 ของโลก, “มะนาว” ธมจันทร์ มอมขุนทด, “พราว" ชมภู่ ทิพย์ จันดาเขต, "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช”

ระเบิดศึกใหญ่เทนนิส 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020'

ขณะที่ “แทมมี่” กล่าวว่า ปีที่แล้วได้รับโอกาสเป็นพิธีกรในงาน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดี ปีนี้ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ในประเภทคู่ ก็ดีใจมากๆ เพราะคนที่ซื้อตั๋วเข้ามาชมการแข่งขัน จะได้ร่วมบริจาคเงิน นั่นหมายถึงทั้งนักกีฬาและผู้ชม จะได้ทำบุญร่วมกันด้วย

“ดีใจที่รายการนี้กลับมาจัดการแข่งในเมืองไทยอีกครั้ง แน่นอนว่านักกีฬาทุกคนเมื่อได้แข่งในบ้านก็อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อนแฟนๆ ที่เข้ามาชม ดังนั้นครั้งนี้ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ