ข่าว

'ช้างศึก'สู้สุดใจบุกเยือน'เวียดนาม'คัดบอลโลก 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพช้างศึก ได้ ธีราทร บุญมาทัน คืนสนามประสานงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และธีรศิลป์ แดงดา ในเกมบุกชน เวียดนาม ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

 

 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 5 ประจำวันที่ 19 พ.ย. คู่บิ๊กแมตช์ เวียดนาม ทีมจ่าฝูง จะเปิดสนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย รองจ่าฝูง และคู่ปรับตลอดกาลในเวลา 20.00 น.

 

 

ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าบ้าน "ดาวทอง" ของเทรนเนอร์ ปาร์ค ฮัง ซอ ผลงานสุดยอด หลังเก็บไปแล้ว 10 คะแนนจาก 4 เกม นัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือน ยูเออี 1-0 ส่วนนัดนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทีมแต่อย่างใด และพร้อมจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดสนาม นำทัพโดย ดัง วาน ลัม, ดวน วาน เฮา, เกว ง็อค ไฮ,  เหงียน กวง ไฮ และ เหงียน เทียน ลินห์

ด้านทีมเยือน "ช้างศึก" ของกุนซือ อากิระ นิชิโนะ เก็บ 7 คะแนนจาก 3 นัด โดยเกมล่าสุดบุกพ่าย มาเลเซีย 1-2 ทำให้นัดนี้ต้องคว้า 3 คะแนนเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

โดยเกมนี้มีข่าวดีเมื่อจะได้ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง รวมถึง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่น่าจะได้กลับมาออกสตาร์เป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับ มานูเอล ทอม เบียรห์ อีกครั้ง ขณะที่แข้งหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และธีรศิลป์ แดงดา พร้อมลงช่วยทีมเช่นเดิม

'ช้างศึก'สู้สุดใจบุกเยือน'เวียดนาม'คัดบอลโลก 2022

"ผมรู้ว่าแฟนบอลทุกคนผิดหวัง ในเกมกับ มาเลเซีย ครับ แต่ในเมื่อทุกอย่างผ่านไปแล้ว ผมอยากให้ทุกคนลืมมันไป และ หันกลับมาโฟกัสให้กำลังใจเราในเกมกับ เวียดนาม ยังไงแล้ว เราก็คนไทยเหมือนกันครับ"

"นักฟุตบอลทุกคนต้องการได้กำลังใจ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และ คว้า 3 คะแนนกลับมาให้ได้ครับ” ธีราทร กล่าวก่อนเกมสำคัญจะเริ่ม

สำหรับทีมชาติไทย เคยมาเยือนสนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม ทั้งหมด 4 ครั้งตลอดช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการ ชนะ 2 และเสมอ 2 นัด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ