ข่าว

กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำประสบการณ์ จากศึกใหญ่ Netz Cup Vitz Race มาพัฒนาฝีมือ

 

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังเดินหน้าส่งเสริมและมุ่งยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ล่าสุดส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019” ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM และ “กล้า” กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จากทีมSingha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop ไปลงสนามแข่งขันร่วมกับนักแข่งญี่ปุ่น ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วภูมิภาคในรายการใหญ่ประจำปี Toyota Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race ณ สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

 

 

กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ

ประเดิมลงสนามการแข่งขันในรอบควอลิฟายด้วยรถยนต์ TOYOTA Vitz เครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี  โดย “โมโม่-พุทธมนต์” ลงสนามด้วยรถหมายเลข 122 และ “กล้า-กฤษฎิ์” ลงทดสอบฝีมือด้วยรถหมายเลข 222 ท่ามกลางนักแข่งแดนซามูไร ปรากฏกว่านักแข่งไทยผ่านควอลิฟายไปได้ โดย กฤษฎิ์ ได้ตำแหน่งโพลโพสิชั่นออกสตาร์ทลำดับที่ 21 และ พุทธมนต์ ได้โพสิชั่นออกสตาร์ทในลำดับที่ 27  

เข้าสู่ช่วงของการแข่งขัน 2 นักแข่งไทย สู้กับนักแข่งเจ้าบ้านชนิดไม่ยอมรามือ จบการแข่งขันรวม 8 รอบ ระยะทางรวม 38.4 กิโลเมตร กฤษฎิ์ วสุรัตน์ จบการแข่งขันไปด้วยลำดับที่ 23 และพุทธมนต์ ธนะพาสุข จบการแข่งขันด้วยลำดับที่ 25 จากรถแข่งทั้งหมด 37 คัน

 

 

 

 

 “กล้า” กฤษฎิ์ วสุรัตน์ กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ผมได้มีโอกาสมาลงสนามรายการอินเตอร์ในต่างประเทศแบบนี้ นักแข่งชาวญี่ปุ่นที่เข้าแข่งขันทุกคนล้วนมีฝีมือและมีทักษะในการขับแบบดีมากๆ สนามนี้อย่างที่บอกคือต้องใช้ความเร็วในการขับ ตัวสนามมีโค้งเยอะแต่ละโค้งหน้าตาคล้ายๆ กัน แต่กลับมีวิธีในการขับไม่เหมือนกัน มีขึ้นเขา-ลงเขา ทำให้ต้องใช้เทคนิคในการคุมเบรก คุมความเร็วให้เหมาะสม ซึ่งครั้งนี้เรื่องเด่นๆ ที่ผมได้เรียนรู้คือเทคนิคการเบรก ซึ่งสังเกตจากนักแข่งในสนาม ต้องบอกว่าเค้ามีทักษะการเบรกและควบคุมรถดีมาก ผมคิดว่าตอนที่ขับในเมืองไทยสิ่งที่เราทำดีอยู่แล้ว พอมาเห็นกับตา รู้สึกเลยว่ามันมีเทคนิคที่ดีกว่าจริงๆ จากนี้จะนำประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกฝนและกลับมาใช้ในการแข่งขันที่ประเทศไทยต่อไปครับ”  

กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ

 “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข กล่าวเสริมว่า “การแข่งขันวันนี้พวกเราพยายามทำอย่างเต็มที่เลยครับ แม้จะมีเวลาในการฝึกซ้อมน้อยแต่พวกเราตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งก็ไม่ผิดหวังผมสามารถรักษาตำแหน่งในสนามไว้ได้ การได้มาครั้งนี้ก็ยิ่งเพิ่มประสบการณ์ในรายการต่างประเทศให้ตัวเอง ได้เรียนรู้การทำงานของทุกฝ่าย และได้มิตรภาพดีๆ เพื่อนนักแข่งที่จริงจังเวลาแข่งขัน แต่นอกสนามก็ได้มีโอกาสพูดคุยกันแบบสนุกสนาน แล้วทุกคนในสนามคือรักษากฎ กติกา มีมารยาทในการขับมากๆ มืออาชีพกันทุกคนเลยครับ พวกเราทั้งคู่ประทับใจจริงๆ และต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, รายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต และทุกๆ กำลังใจจากเมืองไทยที่ส่งมาเชียร์พวกเราครับ จากนี้ก็จะกลับไปเตรียมตัวลงแข่งขันสนามสุดท้ายของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงสิ้นเดือนนี้ครับ”

กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ

ติดตามชมภาพบรรยากาศของ 2 นักแข่งไทย จากรายการ Toyota Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race ณ สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น และร่วมชมและเชียร์การแข่งขันวันเมคเรซที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน สนามสุดท้ายของปี เพื่อค้นหาแชมป์ออฟเดอะเยียร์ “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019” ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 1 ธ.ค. นี้ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ได้ทาง www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

 

กฤษฎิ์-พุทธมนต์ ซิ่งสุดใจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ