ข่าว

โปรเม ลุ้นสร้างสถิติใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวดอีเกิ้ลสูงสุดใน 1 ฤดูกาล

 

 

เว็บไซต์ LPGA Tour สรุปเรื่องสถิติและรางวัลต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันรายการส่งท้ายปี ศึก CME Group Tour Championship ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน โดยระบุว่า ฤดูกาลนี้ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟมือ 10 ของโลก สามารถทุบสถิติทำอีเกิ้ลสูงสุดใน 1 ฤดูกาลของ ลอร่า เดวี่ส์ ตำนานกอล์ฟชาวอังกฤษลงได้ โดยก่อนถึงทัวร์นาเมนต์สุดท้าย โปรเม ทำอีเกิ้ลไปแล้ว 22 ครั้ง ทำลายสถิติเดิมของ เดวี่ส์ที่ทำไว้ 19 ครั้ง เมื่อปี 2004 ลงได้อย่างสวยงาม และยังมีสิทธิทำสถิติเพิ่มได้อีก ขณะที่การ์ลอต้า ซิกันด้า โปรชาวสเปน ทำ 19 อีเกิ้ล เท่ากับสถิติเดิมของ เดวี่ส์

 

 

ทั้งนี้ โปรเมและ ซิกันด้า ต่างทำผลงานเบียดกันลุ้นโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (30 ล้านบาท) สำหรับรางวัลการเล่นหลุมยาก หรือ Aon Risk Reward Challenge มาตลอดฤดูกาล โดยผลการตัดสินหลังจบรายการสุดท้ายที่เก็บสถิติคือ ศึก TOTO Japan Classic ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า โปรเม คว้าอันดับ 2 ไปครองด้วยสถิติเฉลี่ยการเล่นหลุมยาก -0.833 ขณะที่ซิกันด้ามีสถิติเฉลี่ย -0.841 เฉือนกันไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยโปรเมทำอีเกิ้ลหลุมยากได้ 8 ครั้ง น้อยกว่าซิกันด้าเพียงครั้งเดียว

ด้านโค จิน ยอง โปรมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ มีลุ้นเป็นนักกอล์ฟคนที่ 4 ต่อจากลอเรน่า โอชัว (ปี 2007, 2008), เจิ้ง หยาหนี่ (ปี 2011) และโปรเม (ปี 2018) ที่สามารถกวาดรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี Rolex Player of the Year, รางวัลสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด Vare Trophy, ตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุด และจบฤดูกาลในฐานะมือ 1 โลกได้ในปีเดียวกัน

 

 

โปรเม ลุ้นสร้างสถิติใหม่

อย่างไรก็ตาม โค ยังมีสิทธิพลาดคือนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุด เนื่องจากปัจจุบันโค นำเป็นอันดับ 1 โดยทิ้งห่างลี จองอึน เพื่อนร่วมชาติ มือ 6 ของโลกกว่า 720,000 ดอลลาร์สหรัฐ (21.6 ล้านบาท) แต่เนื่องจาก LPGA Tour เปลี่ยนกติกาการแข่งขัน CME Group Tour Championship ให้เงินรางวัลและโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ของคะแนนสะสม Race to CME Globe ตกเป็นของแชมป์ทั้งหมด ลี จึงยังมีสิทธิทำเงินรางวัลแซงได้ เช่นเดียวกับนักกอล์ฟอีก 8 คน แต่ก็ขึ้นอยู่กับผลงานของโคในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ