ข่าว

ตั้ง สมาคมนักกีฬาโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามรอย สมาคมโอลิมเปี้ยนของโลก

 

 

    รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมาย จาก พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ดำเนินการหาแนวทางการจัดต้ังสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก ขึ้นมา หลังจาก สมาคมโอลิมเปี้ยนของโลก (ดับเบิ้ลยูโอเอ) ได้มีการสอบถามประเทศไทยของเรามาอย่างต่อเนื่องว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ ได้มีการประชุมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เคยผ่านเวทีโอลิมปิกมาแล้ว หรือ โอลิมเปี้ยน  3 ครั้ง ก็มีนักกีฬาโอลิมปิกไทย ร่วมระดมความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 


 

 

สำหรับผลของการประชุม นักกีฬาโอลิมปิกของไทย มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะให้เดินหน้าจัดตั้งเป็นสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก ขึ้นมาเป็นรูปธรรม เพื่อจะได้มีการรวมกลุ่มเพื่อทำประโยชน์ในด้านต่าง  ๆ และตนได้ทำเป็นบันทึกสอบถามไปยัง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดตั้งเป็นสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แล้ว แต่กรณีไม่สามารถทำได้ ก็จะไปจดทะเบียนกับกรมการปกครอง แทน โดยคาดว่า ภายในเดือน ธ.ค.นี้ น่าจะเรียบร้อย 

  


 

    ตั้ง สมาคมนักกีฬาโอลิมปิกแห่งประเทศไทย
“จากผลสำรวจจำนวนนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ได้ไปเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกมาแล้ว ตั้งแต่ครั้งแรก ปี 1952 ที่กรุงเฮลซิงกิ ของฟินแลนด์ มีมากถึง 400 คนเลยทีเดียว ซึ่งในระหว่างที่รอคำตอบจากกกท. ก็ได้ประสานไปยังนักกีฬาโอลิมปิกของไทย ในแต่ละชนิดกีฬา ให้ช่วยกันรวบรวมรายชื่อของกีฬาชนิด ๆ นั้นเอาไว้ หากทุกอย่างลงตัว ก็จะได้มีการเดินหน้า เพื่อจดทะเบียนจัดตั้งสมาคม ซึ่งในเบื้องต้น งานแรก ๆ ที่จะทำ จะเป็นการจัดงานคืนสู่เหย้านักกีฬาโอลิมปิกของไทย ก่อนที่จะดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการของสมาคมฯ ต่อไป” รศ.ดร.สุพิตร กล่าว 

 

ตั้ง สมาคมนักกีฬาโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ