ข่าว

แมนนี่ ปาเกียว ติวกำปั้นปินส์ล่าทองซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยต้องทำใจรับการตัดสิน - แอบหวัง 5 ทอง

 

 

“บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ เปิดเผยว่า การแข่งขันมวยสากลในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมมวยสากลทีมชาติไทย และเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ต่างก็มีความหวังในการคว้าเหรียญทองทั้งคู่ โดยเท่าที่ทราบมา แมนนี่ ปาเกียว นักชกระดับโลกชาวฟิลิปปินส์ก็ได้มาติวเข้มขุนพลกำปั้นตากาล็อกด้วย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า เจ้าภาพคาดหวังคว้าเหรียญจากกีฬาชนิดนี้อย่างมาก ทำให้กีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน


 

แมนนี่ ปาเกียว ติวกำปั้นปินส์ล่าทองซีเกมส์
นายสมชาย กล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายของสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยนั้น ได้วางแนวทางไว้ว่า ถ้าจะไปถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้ก็จะต้องผ่านกีฬาซีเกมส์ไปให้ได้ ซึ่งตนก็ได้พูดกับน้องๆ นักชกทีมชาติไทยทุกคนว่า เราต้องฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง และอย่าประมาทกีฬาซีเกมส์ เพราะการแข่งขันมวยสากลสมัยนี้ค่อนข้างสูสีกัน วันนี้เราอาจจะชนะเขา แต่ต่อไปวันข้างหน้าไม่ใช่ว่าเราจะชนะเขาตลอดไป หรือถ้าวันนี้เราแพ้ และเราทำได้ดีกว่าก็มีโอกาสชนะ ซึ่งความพร้อมของทัพกำปั้นไทยตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่ โดยสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะส่งชิงชัยรวมทั้งหมด 10 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง 4 รุ่น



แมนนี่ ปาเกียว ติวกำปั้นปินส์ล่าทองซีเกมส์

“เท่าที่ได้มีการประเมินดูแล้วคิดว่า เราน่าจะทำได้ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย ซึ่งทีมมวยสากลชาติต่างๆ เขาก็รู้ดีกันรู้ว่าแล้วในรุ่นไหนมีนักชกคนไหนเป็นตัวเต็ง แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือกีฬาที่ใช้สายตาในการตัดสิน และสุดท้ายมาจบที่ความเห็นของกรรมการ เพราะฉะนั้นเรื่องของความเป็นเจ้าภาพของฟิลิปปินส์เอง เราก็คงจะต้องทำใจไว้รอรับ แต่เราเองก็ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งผมบอกน้องๆ ให้มีความแข็งแรง ต่อยให้เยอะ ปลายไม่แผ่ว ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะคนไทยก็คอยดูอยู่ แม้กรรมการจะตัดสินให้เราแพ้ แต่เราก็ภูมิใจได้ว่า เราไม่แพ้นะ” นายสมชาย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ