ข่าว

เปตองไทย ลุยกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมศึกชิงแชมป์โลก 2019

 

 

 

 

 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักเปตองทีมชาติไทย เผยว่า สมาคมกีฬาเปตองฯ เตรียมส่งทีมเปตองทีมชาติไทย 10 คน เป็นนักกีฬาหญิง 4 คน นีกกีฬาเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี 4 คน ผู้ฝึกสอนอีก 2 คน ไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019 "17 th Junior $ Women World Patanque Championshim" ชิงชัยกันทั้งหมด 4 ประเภทคือ ทีมหญิง ทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ชูตติ้งหญิง และชูตติ้งเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี   ที่ กรุงพนมเปญ กัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-23 พ.ย.นี้ โดยมีทีมจากทั่วโลก 44 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน  

 

 

เปตองไทย ลุยกัมพูชา

“การแข่งขันชิงแชมป์โลก 2019 จะมีนักเปตองจากทุกทวีปทั่วโลก ที่มีฝีมือระดับโลก เข้าแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาของเราจะต้องพยายามเล่นอย่างเต็มที และมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์โลกได้”

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ในศึกเปตองชิงแชมป์โลกครั้งนี้  โดยทีมหญิงจะใช้นักเปตองที่มีชาติไทยชุดที่คว้าแชมป์ รายการ แชมป์ชนแชมป์ 2019 เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย "นก" ร.อ.หญิง ทองสี ตะมะโคตร "ต่าย" ร.ต.หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช "ฝ้าย" จ.ท.หญิง นันทวัน เฟื่องสนิท และ "อั้ม" จ.ต.หญิง อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์  และทั้ง "ต่าย-ฝ้าย" มีดีกรีแชมป์โลกคู่หญิง 2019 ที่ สเปน และมี พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ เป็นผู้ฝึกสอน ทั้งนี้แต่ละคนยังเป็นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30  ที่ ฟิลิปปินส์ ที่ผ่านประสบการณ์กันมาอย่างมากมาย โอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกครั้งนี้มีสูงมาก

 

 

เปตองไทย ลุยกัมพูชา

ส่วนทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ได้คัดเลือกทีมแชมป์จากเปตอง "โครงการเปตองเยาวชน ก้าวไกลสู่สากล" ครั้งที่ 3 ที่ ระยอง ประกอบด้วย  ("โฟ้ค" นายภีมพศ รินแก้ว "บีม" ด.ช.ปิยวัฒน์ สะอาดเอี่ยม) และอีก 2 คน คัดมาจากแชมป์ประเทศประเทศปีนี้ ที่ ระยองเช่นกัน ("ที" ด.ช.รัชตะ คำดี "ซี" ด.ช.วุฒิพงษ์ เสมสายันห์) และ มีนายสมาร์ท ทองประเทศ เป็นผู้ฝึกสอน  ถือว่าเป็นคนเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือดี แม้ว่าทั้งทีมจะขาดประสบการณ์ เพราะติดทีมชาติครั้งแรก แต่ก็เชื่อว่ามีโอกาสคว้าเหรียญเช่นกัน

สำหรับคู่แข่งที่จะประมาทไม่ได้คือ ฝรั่งเศส แชมป์โลกหลายสมัย อิตาลี สเปน มาดากัสการ์ นอกจากนี้ยังมี กัมพูชาเจ้าภาพ ที่มีนักกีฬาหญิงเป็นแชมป์โลกด้วย โดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง 

นักเปตองทีมชาติไทยจะออกเดินทาง ในวันที่ 18 พ.ย.โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 2582 เวลา 8.35 น.และจะกลับในวันที่ 24 พ.ย.เที่ยวบินที่ TG 2583 เวลา 11.50 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ