ข่าว

'ช้างศึก'ปะทะเดือด'เสือเหลือง'คัดบอลโลก 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพช้างศึก จะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน ในเกมบุกเยือนรัง มาเลเซีย ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

 

 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่สี่ ประจำวันที่ 14 พ.ย. ทีมชาติมาเลเซียจะเปิดสนาม บูกิต จาลิล สเตเดี้ยม , กรุงกัวลาลัมเปอร์ รับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย ในเวลา 19.45 น.

 

 

ความพร้อมเกมนี้เริ่มที่เจ้าถิ่น "เสือเหลือง" เกมล่าสุดบุกพ่าย เวียดนาม 0-1 ทำให้ตกไปอยู่ที่ 4 ของตาราง มีเพียง 3 คะแนนจาก 3 เกมเท่านั้น

ด้านนัดนี้ ตัน เชน โฮ เทรนเนอร์เฮดโค้ชจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำทีมโดย ลาเวเร คอร์บิน กองหลังลูกครึ่งมาเลเซีย-อังกฤษ-แคนาดา และโมฮามาดู ซูมาเรห์ แนวรุกตัวความหวัง

ด้านทีมเยือนของกุนซือ อากิระ นิชิโนะ ผลงานเยี่ยม เกมล่าสุดเปิดบ้านสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-1 มี 7 คะแนนจาก 3 นัด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้

อย่างไรก็ตามแมตช์ดังกล่าวจะไม่มี  ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญซึ่งติดโทษจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ แต่ข่าวดีคือจะได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ประสานงานกับบรรดาแข้งหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สารัช อยู่เย็น, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา และธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนสถิติของทีมชาติไทย ในการมาเยือน บูกิต จาลิล ปรากฏว่า "ทัพช้างศึก" ไม่สามารถเอาชนะ "เสือเหลือง" ได้เลยในการเจอกันในถ้วยอาเซียนทั้งหมด 4 ครั้ง หรือกว่า 15 ปีมาแล้ว โดยแบ่งเป็นเสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัดซึ่งเกมล่าสุดคือรอบรองชนะเลิศของรายการชิงแชมป์อาเซียนเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2018 ซึ่งผลสกอร์เจ๊ากันไป 0-0

'ช้างศึก'ปะทะเดือด'เสือเหลือง'คัดบอลโลก 2022
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ