ข่าว

ศศลักษณ์ พร้อมรับบทแบ็คซ้าย ดวลเสือเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทน ธีราทร บุญมาทัน ที่โดนแบน

 

 

ศศลักษณ์ ไหประโคน ดาวรุ่งทีมชาติไทย เผยว่าพร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกแบ็คซ้าย ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

ศศลักษณ์ พร้อมรับบทแบ็คซ้าย ดวลเสือเหลือง

 

 

ช้างศึก หมดสิทธิ์ใช้งานแบ็คซ้ายตัวหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน ทำให้ปัจจุบัน อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น มีตัวเลือกทดแทน 2 ราย ประกอบด้วย ศศลักษณ์ ไหประโคน และ กรกช วิริยอุดมศิริ

แข้งวัย 23 ปี กล่าวว่า “แล้วแต่โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ดีกว่าครับ ส่วนตัวผมพร้อมทุกหน้าที่ ที่โค้ชมอบหมายให้ครับ เพราะตอนอยู่ บุรีรัมย์ ผมก็เล่นทั้งฝั่งซ้าย และฝั่งขวา ดังนั้น ผมพร้อมเรียนรู้ และช่วยทีมในทุกตำแหน่งอยู่แล้วครับ”

“บรรยากาศในทีม ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ โค้ชพยายามให้ทุกคนปรับสภาพร่างกายตัวเองให้พร้อม ยิ่งพอได้ พี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) กลับมาร่วมซ้อม ทุกอย่างก็ดีขึ้นกว่าเดิมครับ”

นอกจากนี้ ศศลักษณ์ ยังกล่าวถึงความทรงจำที่ดี ณ แดนเสือเหลือง โดยมีส่วนร่วมกับประตูชัย ช่วย ช้างศึกยู 23 บุกชนะ มาเลเซีย 1-0 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อปี 2017 

“ทุกครั้งที่ได้ลงไปเล่น หรือไปแข่งขัน เราก็อยากได้ผลการแข่งขันที่ดีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับวันที่ 14 ครับ เราก็อยากเห็นภาพแห่งความสุขอีกครั้ง และคว้า 3 คะแนนสำคัญเพื่อคนไทยครับ”

 

 

ศศลักษณ์ พร้อมรับบทแบ็คซ้าย ดวลเสือเหลือง

“ส่วนเรื่องสภาพสนาม ก็น่าจะมีผลเล็กน้อยครับ เพราะหญ้าใบใหญ่ที่นี่ จะต่างจากที่ไทย สนามมันอาจจะหนืดนิดหน่อยครับ ดังนั้น ระหว่างนี้ เราต้องปรับสภาพให้พร้อม และให้คุ้นเคยที่สุดครับ” ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิดท้ายด้วยความมุ่งมั่น

ทั้งนี้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ถือเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์คนหนึ่งของทีม เมื่อก่อนหน้านี้ เพิ่งมีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ทีมชาติไทย 2 นัดติด ในตำแหน่งปีกขวา เริ่มจากเกมกระชับมิตร ที่เปิดบ้านเสมอ คองโก 1-1 และเปิดบ้านชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบูกิต จาลิล ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ