ข่าว

ธงชัย ใจดี  จัดสวิงใหญ่ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

 

 

 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ณ ที่ห้องประชุมใหญ่ โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา จ.ลพบุรี  โปรธงชัย ใจดี ประธานมูลนิธิธงชัยใจดี พร้อมด้วย  สรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด,  วิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย,  ณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ,  เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, โปรบุญชู  เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย และ  เทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ซีอีโอ บริษัท แซ๊ป ปาร์ตี้ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี พร้อมเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 15.6 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

 

 

 

 

ธงชัย ใจดี เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 รายการ และมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย กล่าวว่าหลังจาก ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพด้วยการคว้าแชมป์ทั้งในยูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชียนทัวร์ ทำให้ตนเองต้องการตอบแทนและคืนสิ่งดี ๆ ให้กับวงการกอล์ฟและประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองได้ทำหน้าหลายอย่าง ทั้งในส่วนของการเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยและการก่อตั้งมูลนิธิธงชัยใจดีเพื่อให้การช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ที่สำคัญคือการมีโอกาสจัดการแข่งขันมาแล้วหลายรายการและครั้งนี้เป็นโอกาสที่สำคัญที่ตนเองจะได้จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ มาสเตอร์” ซึ่งเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ มีการชิงเงินรางวัลที่สูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 15 ล้านบาท และถ้วยรางวัลแชมป์ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี อีกด้วย ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

มูลนิธิธงชัย ใจดี ก่อตั้งเมื่อปี 2552 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยสาธารณกุศลต่างๆ, ส่งเสริมกิจกรรมกอล์ฟ ฯลฯ และเมื่อปี 2559 ได้รับการประกาศเป็นองค์กรสาธารณกุศล อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

“นี่เป็นโอกาสที่สำคัญที่ผมจะได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการกอล์ฟอีกครั้ง ด้วยการยกระดับสู่เอเชียนทัวร์ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทยได้ทดสอบผีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดีในระดับชั้นนำของภูมิภาคและระดับโลก” อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ 13 รายการ กล่าว 

“การจัดรายการนี้ชิงเงินรางวัลสูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 15.6 ล้านบาท ที่สำคัญก็คือแชมป์จะยังได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ผู้ทรงเป็นที่รักของพสกนิกรชาวไทยอีกด้วย”

 

 

 

 

สรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสานักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สิงห์คอร์เปอเรชั่น มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ มาสเตอร์ ในครั้งนี้ ซึ่งกอล์ฟเป็นกีฬาที่บริษัทได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องหลาย 10 ปี จนสามารถสร้างนักกีฬาให้ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลกและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาแล้วหลายคน ซึ่งบริษัทก็จะยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมกีฬาชนิดนี้อีกต่อไป 

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2019 จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 138 คน นักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ 70  คน, นักกอล์ฟไทย 40 คน ( ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 20 คน และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ 20 คน)  และนักกอล์ฟรับเชิญ 28 คน โดยนักกอล์ฟชื่อดังที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนประกอบด้วย กิรเดช อภิบาลรัตน์, แจ๊ส เจนวัฒนานนท์, สกอตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย),  นิโคลัส โคลสาร์ต์ส โปรเบลเยี่ยมเจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 2019,อเล็กซ์ เซจา (เยอรมนี),โธมัส เดทรีย์ (เบลเยี่ยม) และจาโค ฟาน ซิล (แอฟริกาใต้) 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ