ข่าว

มูมั่นใจหงส์ไม่พลาดแชมป์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส แสดงทรรศนะผ่านสื่อกีฬาดังมั่นใจ ลิเวอร์พูล ไม่พลาดโอกาสเดินหน้าซิวแชมป์ลีก

 

 

มูรินโญ วัย 56 ปี ซึ่งรับหน้าที่นักวิจารณ์สถานีสกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาอังกฤษ แสดงความเห็นหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 พ.ย.)

 

 

โดยอดีตผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ถ้าคุณเป็นฝ่ายตามหลังบนตารางคะแนน (การลุ้นแชมป์) คุณต้องรู้สึกว่าสามารถไล่ตามพวกเขาทันได้ ถ้าคุณเป็นจ่าฝูง คุณก็ต้องคิดว่าสถานการณ์นี้ยังไม่จบ"

 

 

มูมั่นใจหงส์ไม่พลาดแชมป์ลีก

 

 

มูมั่นใจหงส์ไม่พลาดแชมป์ลีก

 

 

"ตอนนี้ผมไม่ได้คุมทีมที่ข้างสนาม ผมอยู่ที่นี่ และจากมุมมองของผม ผมคิดว่าการลุ้นแชมป์มันจบลงแล้ว นอกจากจะเกิดเหตุการณ์อันน่าทึ่งเท่านั้น

 

อย่างอาการบาดเจ็บที่จะทำให้ทีมสะดุดเก็บแต้ม แต่ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล จัดการปัญหายุ่งยากทุกอย่างแล้ว ผมรู้สึกว่าพวกเขาปรับแนวทางการเล่นให้เข้ากับคุณภาพของนักเตะได้"

 

"ซิตี มีศักยภาพพอที่จะชนะ 7, 8 และ 9 เกมติดต่อกัน แต่ผมมองไม่เห็นเลยว่า ลิเวอร์พูล จะพลาดปล่อยความได้เปรียบ 9 แต้มหลุดมือได้ยังไง 

 

"ผมรู้สึกทึ่งเอามากๆ เวลาพูดถึงสิ่งที่นักฟุตบอลสมัยใหม่ต้องมีเพื่อคว้าแชมป์"

 

 

 

มูมั่นใจหงส์ไม่พลาดแชมป์ลีก

 

 

"ถ้ามันทำได้ง่ายๆ ทุกคนคงได้แชมป์ลีกกันไปหมดแล้ว แต่ความเป็นจริง มีเพียงไม่กี่คนที่ได้แชมป์ลีก นั่นหมายความว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก มันต้องใช้ความพยายามอย่างมาก 

 

 

"หลายคนพูดว่า ไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ มันไม่ควรจะเป็นเรื่องง่ายๆ"

 

 

มูมั่นใจหงส์ไม่พลาดแชมป์ลีก

 

 

"เมื่อคุณคุณดูโปรแกรมแข่งขันที่รอพวกเขาอยู่ สมมมติคุณอยู่ในห้องแต่งตัวนักเตะลิเวอร์พูล คุณจะคิดกับสถานการณ์เช่นนี้ประมาณว่า เอาเลย เข้ามาเลย พวกเขามีโมเมนตัมที่ยอดเยี่ยม เจอปัญหาบาดเจ็บงานรึเปล่า แต่ไม่ว่าอย่างไร เรื่องเหล่านี้คือส่วนหนึ่งซึ่งสโมสรใหญ่ต้องเผชิญเป็นธรรมดา"

 

เวลานี้ ลิเวอร์พูล นำจ่าฝูงของตารางคะแนน แข่ง 12 นัด เก็บไป 34 แต้ม ทิ้งอันดับ 2 เลสเตอร์ ซิตี กับอันดับ 3 เชลซี ซึ่งมี 26 คะแนน เท่ากัน 8 แต้ม ขณะที่แมนฯ ซิตี หล่นไปรั้งอันดับ 4 จากการมี 25 คะแนน โดยทีมของเปป กวาร์ดิโอลา ห่างจากลูกทีมเจอร์เกน คลอปป์ 9 คะแนนด้วยกัน

 

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ